Prigozhin nói Tập đoàn Wagner có thể sớm ngưng hoạt động vì sắp hết lính đánh thuê (Wagnerites)


ALONA MAZURENKO — THỨ SÁU, NGÀY 28 THÁNG 4 NĂM 2023, 11:38 CHIỀU – 34387

Prigozhin cho biết Tập đoàn Wagner có thể sớm ngừng tồn tại vì nó sắp hết Wagnerites

Yevgeny Prigozhin, chủ sở hữu của công ty quân sự tư nhân Wagner, đã tuyên bố rằng Wagnerites đang cạn kiệt và công ty có thể sớm ngừng tồn tại. 

Nguồn: Prigozhin trong một video được thực hiện bởi những người được gọi là “phóng viên chiến trường” (milblogger) của Nga và đăng trên phương tiện truyền thông xã hội thân Nga.

Trích dẫn: “Tính đến hôm nay, chúng ta đang tiến gần đến điểm kết thúc của công ty quân sự tư nhân Wagner. Và trong một thời gian ngắn nữa, Wagner sẽ không còn tồn tại.”

Chi tiết: Được cho biết rằng những tuyên bố như thế này sẽ khiến người Nga mất tinh thần, nhà lãnh đạo Wagner trả lời rằng ông sẽ nói lại nữa.

Prigozhin tuyên bố rằng Wagnerites sẽ “đi vào lịch sử”. Ông cũng ám chỉ, không phải lần đầu tiên, về việc thiếu đạn dược.

Xem thêm: 

  • Gần đây, lãnh đạo Tập đoàn Wagner, Yevgeny Prigozhin, đã kêu gọi chính quyền Nga tuyên bố chấm dứt cái gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” và tập trung củng cố quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraine. Prigozhin kết luận bằng cách nói rằng kịch bản tốt nhất cho Nga sẽ là một trận chiến lớn với Ukraine.
  • Andrii Yusov, đại diện Cục Tình báo Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Ukraine, tin rằng nhận xét của Prigozhin phản ánh tâm trạng của giới tinh hoa chính trị và quân sự Nga, và hiện có “nhiều vết nứt nhỏ” trong Điện Kremlin sẽ ngày càng rộng ra.

Theo Ukrainska Pravda

Tags: , ,

Comments are closed.