Trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử cận đại: 100.000 lính Nga tử trận trong 9 tháng


Theo Vietcatholic News – Ngày 8 tháng 5 là thời hạn chót Putin ra lệnh cho quân đội Nga và quân Wagner phải chiếm cho bằng được thành phố Bakhmut. Trong những giờ cuối cùng của hạn chót này, một báo cáo đã được đưa ra trong cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Kyiv chiều thứ Hai mùng 8 tháng Năm.

Đại Tá Serhiy Cherevatyi, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy quân sự miền đông Ukraine, cho biết “Trong 9 tháng qua, ít nhất 100.000 binh sĩ Nga đã tử trận trong và xung quanh Bakhmut”.

“Nhưng đây là những tính toán sơ bộ. Tôi chắc chắn rằng việc xác minh thêm sẽ chỉ cho thấy con số này tăng lên. Điều này là tự nhiên vì đối phương sử dụng cái gọi là các cuộc tấn công biển người như là phương pháp chính để tiến hành chiến tranh”.

Khi đến gần thời hạn chót mà Putin ra lệnh cho họ, những kẻ xâm lược đã tung ra một số lượng rất lớn các cuộc tấn công bằng pháo binh: 415 cuộc tấn công bằng trọng pháo và hỏa tiễn trong ngày qua.

“Trong 24 giờ qua, 29 cuộc giao tranh đã diễn ra, 415 cuộc tấn công bằng trọng pháo và hỏa tiễn và sáu cuộc không kích đã được thực hiện vào các vị trí của quân phòng thủ Ukraine.”

Theo ông, trong 3 ngày qua, trung bình mỗi ngày, đối phương bắn khoảng 25.000 quả đạn vào hướng Lyman và Bakhmut, so với con số 20.000 quả đạn mỗi ngày trước đó, tức là quân Nga không gặp phải tình trạng thiếu đạn bất chấp tuyên bố của lãnh đạo Tập đoàn Wagner, Yevgeny Prigozhin.

“Những tuyên bố như vậy của lãnh đạo Tập đoàn Wagner rất có thể liên quan đến việc ông ta đã hứa hẹn quá nhiều về việc chiếm được Bakhmut và bịa ra điều vô nghĩa này về tình trạng thiếu đạn vì ông ta không có ‘chiến thắng’ nào khác ngoài tổn thất về nhân lực. Hơn nữa, cả giới lãnh đạo quân đội Nga và tù nhân Nga đều không sẵn sàng gia nhập hàng ngũ của tổ chức này vì họ hiểu rằng đây là tấm vé một chiều”, Đại Tá Serhiy Cherevatyi nói.

Andriy Yusov, đại diện của Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, cho biết các trận chiến ở Bakhmut đã trở thành thảm họa đối với quân xâm lược về tổn thất nhân lực và thiết bị.

Comments are closed.