Điện Kremlin bình luận về những tin đồn sức khỏe của Lukashenka do ông ta đột ngột rời khỏi cuộc diễn hành ở Moscow


Ngày 10 tháng 5, 13:29

Oleksandr Lukashenko (Ảnh: Sputnik/Gavriil Grigorov/Pool qua REUTERS)

Oleksandr Lukashenko (Ảnh: Sputnik/Gavriil Grigorov/Pool qua REUTERS)

Điện Kremlin cho biết nhà độc tài Belarus Oleksandr Lukashenko không có mặt trong bữa ăn sáng với các nhà lãnh đạo-khách mời nước ngoài của ông Vladimir Putin hôm 9/5, vì ông này có nhiệm vụ trở về Minsk dự các sự kiệnn khác.

Điều này đã được tuyên bố bởi người phát ngôn của nhà độc tài Nga Dmytro Peskov vào thứ Tư, ngày 10 tháng Năm.

Theo ông, “sẽ cực kỳ không đúng” nếu nói điều gì đó về sức khỏe của Lukashenka, người đã ” chia sẻ niềm vui” và tìm cơ hội đến Moscow vào ngày 9/5.

” Bạn nên biết rằng ông ấy cũng có các sự kiện liên quan đến Ngày Chiến thắng ở Minsk, vì vậy ông cần phải rời đi sớm hơn,” Peskov nói.

Đọc thêm:

 Không có gì để hiển thị nhưng mất mát. Sự yếu kém của Liên bang Nga, không có chiến thắng và sự bất hòa trong đoàn tùy tùng của nhà độc tài: Truyền thông phương Tây về cuộc diễu hành vụng về của Putin

Oleksandr Lukashenko có mặt trong lễ duyệt binh ở Moscow ngày 9/5 nhưng không thể đi bộ vài trăm mét đến nơi đặt hoa cùng với Putin và các tổng thống Tajikistan, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Uzbekistan, Turkmenistan, cũng như thủ tướng của Armenia. Ngoài ra, một miếng băng được chú ý trên tay và sau khi trở về từ Moscow, ông ấy đã không có bài phát biểu nào trên Quảng trường Chiến thắng.

Sau đó, có tin đồn về sức khỏe của ông ta. Phe đối lập Bêlarut tuyên bố rằng Lukashenko bị đau (ốm) .

biên tập viên: Kateryna Denisova

New Voice of Ukraine

Comments are closed.