Shmyhal và Wallace thăm quân đội Ukraine đang được huấn luyện ở Anh


Ngày 5 tháng 5 năm 2023, 05:28 chiều

Denys Shmyhal và Ben Wallace tại một căn cứ quân sự nơi các hậu vệ Ukraine được huấn luyện (Ảnh: Denys Shmyhal qua Telegram)

Denys Shmyhal và Ben Wallace tại một căn cứ quân sự nơi các quân nhân Ukraine được huấn luyện (Ảnh: Denys Shmyhal qua Telegram)

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal, Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Ben Wallace và Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska đã đến thăm một cơ sở quân sự của Vương quốc Anh, nơi London huấn luyện quân đội Ukraine, Shmyhal cho biết trong một bài đăng trên Telegram vào ngày 5/5. 

Shmyhal cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với Ben Wallace thực hiện các bước cần thiết để phản công và tăng cường hơn nữa khả năng phòng thủ của Ukraine.

“Chúng tôi đang di chuyển một cách có hệ thống theo hướng này. Quân đội Ukraine đang làm chủ các tiêu chuẩn của NATO trong thực tế, với những cố vấn giàu kinh nghiệm trên thao trường này và trong các trận chiến đấu với kẻ thù”.

Shmyhal cũng đăng một đoạn video về bài phát biểu của ông với những người lính Ukraine.

Ảnh: Ảnh: Denys Shmyhal qua Telegram

Ảnh: Ảnh: Denys Shmyhal qua Telegram

Ảnh: Ảnh: Denys Shmyhal qua Telegram

Ảnh: Ảnh: Denys Shmyhal qua Telegram

Ảnh: Ảnh: Denys Shmyhal qua Telegram

Ảnh: Ảnh: Denys Shmyhal qua Telegram

“Hôm nay, các bạn có trách nhiệm to lớn đối với sự chiến thắng của chúng ta, thiết lập hòa bình trên lục địa châu Âu và khôi phục an ninh toàn cầu”, Thủ tướng nói.

“Trách nhiệm này đòi hỏi sự tập trung, tiếp thu tất cả kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng mà những người hướng dẫn của bạn đến từ Vương quốc Anh, Úc và New Zealand đang chia sẻ với bạn tại cơ sở này.”

Ông lưu ý rằng các khóa huấn luyện quân sự kéo dài 5 tuần và cảm ơn các đối tác của Ukraine đã điều hành chương trình, đồng thời cho biết thêm rằng 15.000 binh sĩ Ukraine đã được huấn luyện bởi các giảng viên người Anh.

Ukraine Today

Comments are closed.