Tin ngắn Ukraine qua Twitter: *Tình nguyện viên Mỹ 27 tuổi tử thương; *Bồn cầu trước tượng đài tướng Liên Xô; *Bakhmut khói lửa.



Nga bắn phá nhà thờ Orthodox tại Bakhmut

Bakhmut: các “chiến binh ánh sáng” Nga đang pháo kích các nhà thờ Chính thống giáo với sự ban phước của Thượng phụ Moscow.

Tình nguyện Mỹ 27 tuổi tử thương

Ở Ukraine, tình nguyện viên người Mỹ 27 tuổi tên là Christopher James Campbell đã tử trận gần Bakhmut được chôn cất.

Người Mỹ 27 tuổi đã có kinh nghiệm quân sự ở Iraq và Kuwait, và khi chiến tranh toàn diện Ukraine bùng nổ, anh gia nhập Azov SOF, sau đó tiếp tục phục vụ trong Quân đoàn Quốc tế.

Bản thân Christopher Campbell được chôn cất tại nghĩa trang Kiev, Ukraine. “Theo nguyện vọng cuối cùng của anh ấy, Chris được chôn cất ở Ukraine, đất nước mà anh ấy yêu quý và nơi anh ấy tìm thấy tình yêu của mình, người mà anh ấy đã hy sinh mạng sống của mình,” cha của cô dâu Ivanna Sanina, người Ukraine, viết trên trang Facebook của mình, đạo diễn Oles Sanin.

Ngoài việc phục vụ trong Quân đoàn Quốc tế, Christopher còn là thành viên của phong trào xã hội tình nguyện “Vilni” (“Tự do”) trước khi chuyển đến Ukraine vào mùa xuân năm 2022, Christopher James Campbell bỏ dở việc học ở Hoa Kỳ và bán đồ đạc của mình, nói rằng anh ấy cảm thấy có thể giúp đỡ.

Associated Press báo cáo rằng ít nhất chín người Mỹ đã chết ở Ukraine kể từ khi bắt đầu một cuộc xâm lược toàn diện của Nga.

Người lính tình nguyện Mỹ 27 tuổi, Christopher James Campbell, bị tử vong ngày 6 tháng 4 năm 2023, tại Bakhmut, khi đang chiến đấu bảo vệ Ukraine.

Tin đặc biệt: Nga nói 146 xe tăng T-14 Armata tàng hình đã tham gia cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng nhưng không thấy được?

Theo Sputnik, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết 146 xe tăng T-14 Armata đã tham gia cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moscow nhưng chúng không thấy được trước camera vì chúng sử dụng công nghệ nano tàng hình.

Có nghĩa là máy camera không quay được hình xe tăng tàng hình, một chuyện khó tin.


Bồn cầu đặt trước tượng đài tướng Liên Xô

Ở #Uralsk, #Kazakhstan vào ngày 9 tháng 5, một chiếc bồn cầu đã được mang đến tượng đài Nguyên soái Liên Xô #Zhukov.

Tại Uralsk (Kazakhstan), một người đàn ông mang bồn cầu đến tượng đài Zhukov hôm 9/5. Dưới đây là hình của ông ta.

https://twitter.com/Lyla_lilas/status/1656147997380468736

Bakhmut khói lửa

https://twitter.com/Lyla_lilas/status/1656251567547318272

Comments are closed.