Tư lệnh Chỉ huy TDF Tantsyura sống sót sau vụ ám sát – Hỏa tiễn Kalibr của Nga rơi ở Crimea bị chiếm đóng


Ngày 18 tháng 5 năm 2023, 08:36 sáng

 

Ihor Tantsyura đã phụ trách Lực lượng Phòng thủ Lãnh thổ của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong hơn một năm (Ảnh: Army Ground Forces/Facebook)

Ihor Tantsyura Chỉ Huy Trưởng Lực lượng Phòng thủ Lãnh thổ của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong hơn một năm (Ảnh: Army Ground Forces/Facebook)

Các lực lượng Ukraine đã ngăn chặn được một vụ ám sát nhằm vào chỉ huy Lực lượng Phòng thủ Lãnh thổ của Lực lượng Vũ trang Ukraine, Ihor Tantsyura, hãng tin Ukrainska Pravda đưa tin vào ngày 18 tháng 5, trích dẫn các nguồn tin quân sự.

Theo UP, một đoàn xe ô tô, một xe trong số đó chở vị tướng chỉ huy, đã bị pháo kích ở Donetsk Oblast. Chiếc xe mà chỉ huy của Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ được cho là sẽ đi vào ngày hôm đó đã bị tấn công, trong lúc ông đang ở trên một chiếc xe khác và đã thoát khỏi cuộc tấn công.

Bản tin lưu ý rằng câu hỏi về nơi kẻ thù nhận được thông tin trong cả hai trường hợp vẫn còn bỏ ngỏ.

Đọc thêm:

Những người lính bảo vệ lãnh thổ Kharkiv kể câu chuyện giải phóng Kharkiv Oblast

Vào đầu tháng 5, thủ lĩnh của Wagner PMC, Yevgeny Prigozhin, tuyên bố rằng các chiến binh của ông ta được cho là đã phá hủy một chiếc xe ô tô gần Bakhmut có thể chở tướng Tantsyura, sau đó Prigozhin đã bác bỏ tuyên bố của chính mình.

Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng xác nhận viên sĩ quan này còn sống.

Tantsyura đảm nhận chức vụ chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ vào ngày 15 tháng 5 năm 2022. Năm 2019, ông là Tham mưu trưởng – Phó Tư lệnh thứ nhất của Chiến dịch Lực lượng Liên hợp và kể từ tháng 9 năm 2021, ông là Tư lệnh cánh quân phía Nam. Ông cũng giữ chức vụ Tham mưu trưởng – Phó Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Theo New Voice of Ukraine


Truyền thông địa phương: Hỏa tiễn Kalibr của Nga rơi ở Crimea bị chiếm đóng

Ngày 18 tháng 5 năm 2023, 08:04 sáng

Mảnh vỡ của tên lửa Kalibr của Nga mà quân chiếm đóng sử dụng để tấn công Ukraine (Ảnh: Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine/Facebook)

Mảnh vỡ của hỏa tiễn Kalibr của Nga mà quân chiếm đóng sử dụng để tấn công Ukraine (Ảnh: Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine/Facebook)

Một hỏa tiễn Kalibr của Nga bị rơi đã được phát hiện ở Crimea, kênh Astra Telegram đưa tin ngày 18/5. 

Theo kênh này, nó được cho là đã được tìm thấy gần làng Vulkanivka vào sáng sớm ngày 17 tháng 5, được một người chăn cừu phát hiện.

Các chuyên gia tới hiện trường kết luận hỏa tiễn bị bắn hạ là Kalibr của Bộ Quốc phòng Nga. Không có nạn nhân được báo cáo.

Đọc thêm:

Nga bị tấn công – nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bên trong nước Nga, bao gồm cả vụ cháy dầu lớn gần cầu Crimean

Quân đội Nga sử dụng hỏa tiễn Kalibr một cách có hệ thống để tấn công đất liền Ukraine, thường được phóng từ các tàu chiến đóng ở Biển Đen.

Trong một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn hàng loạt vào đầu giờ ngày 16 tháng 5, chín tên lửa Kalibr đã được bắn vào Kyiv, tất cả đều bị bắn hạ.

Trong một cuộc tấn công khác vào rạng sáng ngày 18 tháng 5 , lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn được tất cả sáu hỏa tiễn phóng vào Ukraine.

Theo NV

Comments are closed.