TT Zelensky gặp Thủ Tướng Ấn Độ và nhiều nước khác tại G7


Spread the love

Ngày 20/5/2023, TT Zelensky viết qua Twitter:

Có cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ @narendramodi Ở Nhật. Tôi đã thông báo chi tiết cho người đối thoại về sáng kiến ​​Công thức Hòa bình Ukraine và mời Ấn Độ tham gia thực hiện sáng kiến ​​này. Tôi đã nói về nhu cầu của Ukraine đối với các bệnh viện di động và rà phá bom mìn nhân đạo. Tôi cảm ơn Ấn Độ đã ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước chúng tôi, đặc biệt là tại các nền tảng của các tổ chức quốc tế và đã cung cấp viện trợ nhân đạo cho Ukraine.

Tanakas viết:

Thưa Tổng thống Zelensky của Ukraine, chào mừng đến Nhật Bản

Cái bắt tay tuyệt vời

https://twitter.com/name6less9/status/1659890900175323136

Nedal Al-Amari viết trên Twiiter:

Tên tội phạm Bashar al-Assad bỏ tai nghe phiên dịch sau khi Tổng thống Ukraine lên tiếng về tội ác của Nga. Bashar al-Assad là đồng minh hàng đầu của Putin. Nga đã tiêu diệt và giết hại hàng triệu người dân Syria để giúp Bashar al-Assad tiếp tục nắm quyền. Phản ứng của ông trước bài phát biểu của Tổng thống Ukraine.


Putin và Assad là tội phạm


TT Zelensky nói sau cuộc gặp G7 ngày đầu:

Công thức hòa bình. Chúng tôi thu hút càng nhiều quốc gia và các nhà lãnh đạo càng tốt vì lợi ích của Ukraine. Phòng thủ. Các chương trình hỗ trợ dài hạn cho Ukraine. Tài chính và kinh tế. Ngày đầu tiên ở Hiroshima trước #G7 rất mạnh mẽ. Ngày thứ hai sẽ còn mạnh hơn nữa.


TT Zelensky viết trên Twitter:

Chúng tôi đang tiếp thêm sức mạnh cho Ukraine. Vào đêm trước của Hội nghị thượng đỉnh G7, tôi đã tổ chức các cuộc họp với @GiorgiaMeloni , @RishiSunak , @narendramodi , @CharlesMichel , @EmmanuelMacron , @OlafScholz . Công thức hòa bình. Bảo vệ con người. Tăng cường chung luật pháp quốc tế.

Ông Nubuo Hayashi viết:

Tôi tin rằng chính sách ngoại giao của Tổng thống Zelensky là một hoạt động của sức mạnh con người, nơi nhiệt huyết của trái tim cộng hưởng thành lời nói, và nhiều người đồng cảm và đồng tình với ông ấy. Tôi chân thành hy vọng rằng Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho chiến thắng và hòa bình của Ukraine cũng như hòa bình trên thế giới.

Ukraine được giúp đỡ bởi 141 nước trong khung có các cờ,

Trong khi Nga chỉ được 4 nước hỗ trợ

Comments are closed.