Các chiến binh thân Ukraine đột kích bằng xe tăng xuyên biên giới ‘đánh chiếm’ các ngôi làng của Nga


Cuộc tấn công được thực hiện bởi các chiến binh chống Kremlin từ cái gọi là Quân đoàn Tự do Nga và Quân đoàn Tình nguyện Nga

QuaJoe Barnes KIEV  natalia vasilyeva, PHÓNG VIÊN NGA Ngày 22 tháng 5 năm 2023 • 3:16 chiều

Các nguồn tin Ukraine đã chia sẻ hình ảnh ba người lính tuyên bố một 'Cộng hòa Nhân dân Belgorod' mới
Các nguồn tin Ukraine đã chia sẻ hình ảnh ba người lính tuyên bố một ‘Cộng hòa Nhân dân Belgorod’ mới. TÍN DỤNG : Twitter

Quân tình nguyện Nga chiến đấu cho Ukraine đã lái xe tăng, xe bọc thép qua biên giới vào Nga, “đánh chiếm” một số làng mạc.

Cuộc tấn công xuyên biên giới táo bạo dường như là nỗ lực quan trọng nhất của các lực lượng do Ukraine hậu thuẫn nhằm đưa chiến tranh đến đất Nga .

Cuộc đột kích được thực hiện bởi các chiến binh chống Điện Kremlin từ cái gọi là Quân đoàn Tự do Nga (RFL) và Quân đoàn Tình nguyện Nga (RDK), cả hai đều tuyên bố nằm trong hàng ngũ quân đoàn chiến binh nước ngoài của Kyiv .

Người phát ngôn của cơ quan tình báo quân đội Ukraine cho biết hai tiểu đoàn tình nguyện đã đi vào khu vực Belgorod để “tạo ra một khu vực an ninh” để bảo vệ thường dân Ukraine khỏi các cuộc tấn công của Nga.

Các quan chức Nga tuyên bố rằng “lực lượng Ukraine” đã chiếm được ít nhất bốn khu định cư gần biên giới trong bối cảnh có các báo cáo về giao tranh ác liệt trong khu vực.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội dường như cho thấy ít nhất một xe tăng và nhiều xe bọc thép có dấu hiệu chiến thuật của Ukraine tiến đến đồn kiểm soát biên giới Grayvoron đã bị hư hại do pháo kích trước đó.

Người ta cho rằng hỏa lực pháo binh và súng cối đã được sử dụng để dồn dập vào vị trí khi các tiểu đoàn tình nguyện tiến lên.

Các ngôi làng Kozinka, Glotove và Gora-Podil gần đó cũng đã bị lực lượng do Ukraine hậu thuẫn chiếm giữ.

Trong một lời chế nhạo trên mạng xã hội, các nguồn tin Ukraine đã chia sẻ hình ảnh ba người lính tuyên bố một “Cộng hòa Nhân dân Belgorod” mới.

Trước đó, kênh Baza Telegram, có liên kết với các cơ quan an ninh của Nga, đã công bố cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy một đoàn xe Ukraine tiến vào trạm kiểm soát.

Khi giao tranh nổ ra, RDK xác nhận quân đội của họ đã vượt qua biên giới và kêu gọi cư dân ở các vùng biên giới của Nga ở nhà và “không kháng cự”.

Trong khi đó, RFL đã xuất bản một video trên kênh Telegram kêu gọi người Nga đứng lên và đánh bại Vladimir Putin.

“Đã đến lúc chấm dứt chế độ độc tài Kremlin,” một phát ngôn viên nói. “Hãy dũng cảm lên và đừng sợ hãi vì chúng ta đang về nhà.”

Vyacheslav Gladkov, thống đốc Belgorod, nói rằng một “nhóm phá hoại” người Ukraine đã vào khu vực từ bên kia biên giới.

Trong một tuyên bố trên Telegram, ông viết: “Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga, cùng với lực lượng biên phòng, Lực lượng Vệ binh Quốc gia và FSB, đang thực hiện các biện pháp cần thiết để loại bỏ kẻ thù.”

Một video được chia sẻ qua ứng dụng nhắn tin Telegram cho thấy một máy bay trực thăng của Nga thả pháo sáng xuống Kozinka khi trận chiến diễn ra bên dưới.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, cho biết ông Putin đã được thông báo về vụ xâm nhập.

“Chúng tôi hoàn toàn hiểu mục đích của những hành động phá hoại như vậy – nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi tiền tuyến Bakhmut ,” ông nói.

“Công việc đang được tiến hành để đẩy lùi những kẻ phá hoại Ukraine khỏi lãnh thổ Nga và tiêu diệt nhóm phá hoại. Đã có đủ tài nguyên và nhân lực trên mặt đất.”

Andriy Yusov, phát ngôn viên của cơ quan tình báo quân đội Ukraine, khẳng định vụ tấn công không được thực hiện bởi các nhân viên từ lực lượng vũ trang của đất nước.

“Các quốc gia của Nga, [RFL và RDK] đã nhận trách nhiệm về những hành động đó. Tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ có thể hoan nghênh những bước đi quyết đoán đó của những người Nga có tư tưởng đối lập, những người đã cầm vũ khí để chống lại chế độ tội phạm của Vladimir Putin đã chiếm đoạt quyền lực ở Nga,” ông nói.

Theo Telegraph

Tags: , ,

Comments are closed.