Chiến tranh Ukraine ngày 22/05/2023: *Nga gửi thêm quân tới Bakhmut sau khi tuyên bố chiến thắng *Wagner sẽ phải rời Bakhmut trước 1 tháng 6 *’Nhóm phá hoại’ Ukraine vượt biên giới tấn công Belgorod (Nga):*”Giải phóng Crimea là hợp lý.. *Người biểu tình tại Cannes bôi máu giả lên người..


Ngày 22 tháng 5 năm 2023 • 3:10 chiều Telegraph

Lính cứu hỏa Ukraine quan sát thiệt hại do một cuộc tấn công bằng tên lửa để lại tại một tòa nhà có trạm cứu hỏa và phòng thí nghiệm đã bị tấn công qua đêm trong một đợt tấn công mới ở thành phố Dnipro
Lính cứu hỏa Ukraine quan sát thiệt hại do một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn để lại tại một tòa nhà có trạm cứu hỏa và phòng thí nghiệm đã bị tấn công trong đêm trong một đợt tấn công mới ở thành phố Dnipro. Ảnh: Anadolu/ ANADOLU Agency


Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết Nga đang đưa thêm lực lượng vào Bakhmut sau khi ông Vladimir Putin tuyên bố chiến thắng trong chiến dịch kéo dài nhiều tháng của Moscow nhằm chiếm thành phố.

Hanna Malyar, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, hôm thứ Hai cho biết quân đội Kyiv đang tiến về phía bắc và phía nam thành phố, nhưng thừa nhận rằng “cường độ” di chuyển của họ đã giảm.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo do Nga cài đặt ở khu vực phía đông Donetsk, Denis Pushilin, cho biết quân đội của Điện Kremlin đã bắt đầu “rà phá sơ bộ” Bakhmut.

Vài chục cư dân địa phương vẫn còn trong đống đổ nát của thành phố bị phá hủy, được biết đến ở Nga là Artemovsk, một đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật Donetsk nói với hãng thông tấn nhà nước TASS. Tuy nhiên, quan chức này cảnh báo rằng con số này có thể thay đổi khi tầng hầm của các ngôi nhà được kiểm tra.

Qua Genevieve Holl-Allen


Thống đốc tuyên bố ít nhất bốn người bị thương và các tòa nhà bị hư hại ở Belgorod, bao gồm cả trường mẫu giáo

Thống đốc khu vực cho biết ít nhất 4 người đã bị thương trong vụ tấn công được cho là ở vùng Belgorod của Nga, giáp với Ukraine.

Trong bản cập nhật mới nhất trên Telegram vào chiều thứ Hai, Vyacheslav Gladkov cho biết: 

Ở Grayvoron, có ba người bị thương – hai người đàn ông và một phụ nữ với vết thương do mảnh bom đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng vừa phải. Tất cả trợ giúp y tế cần thiết đang được cung cấp.

Ngoài ra, ba ngôi nhà riêng đã bị hư hại do pháo kích, do đó chúng bốc cháy. Ngoài ra còn có một tấn công vào một tòa nhà hành chính.

Tại làng Zamostye, một quả đạn pháo rơi trúng trường mẫu giáo khiến bốc cháy. Một phụ nữ bị thương với vết thương ở tay, đang được hỗ trợ tại chỗ. Thông tin về thiệt hại đang được cập nhật.


Xem: ‘Đó là về việc đổ máu phía bên kia’ – Nga đã chiếm Bakhmut như thế nào và ý nghĩa của nó


Cố vấn Zelensky: Ukraine không liên quan gì đến sự cố Belgorod ngoài việc ‘theo dõi… với sự thích thú’

Cố vấn của Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, Mykailo Podolyak, nói rằng Ukraine “không liên quan gì” đến các sự kiện ở khu vực Belgorod của Nga.

Ông Podolyak nói thêm: “Lực lượng chính trị thúc đẩy duy nhất trong một đất nước độc tài siết chặt đinh vít luôn là phong trào du kích có vũ trang.”

Tình báo quân đội Ukraine đã tuyên bố rằng hai tiểu đoàn tình nguyện của Nga đứng đằng sau hành động trong khu vực giáp biên giới Ukraine.

Tình báo quân đội Ukraine tuyên bố hai tiểu đoàn tình nguyện Nga đứng sau vụ Belgorod

Một đại diện của tình báo quân đội Ukraine cho biết hai tiểu đoàn tình nguyện Nga đã tiến vào Belgorod “để tạo ra một khu vực an ninh” để bảo vệ “dân thường Ukraine”, đồng thời nhấn mạnh rằng không có nhân viên Ukraine nào tham gia.

Andriy Yusov nói với hãng tin Ukraine Hromadske Television: “Các quốc gia Nga, Quân đoàn tình nguyện Nga và Quân đoàn Tự do Nga đã nhận trách nhiệm về những hành động đó. 

“Tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ có thể hoan nghênh những bước quyết định đó của những người Nga có tư tưởng đối lập, những người đã cầm vũ khí để chống lại chế độ tội phạm của Vladimir Putin đã chiếm đoạt quyền lực ở Nga.”


Điện Kremlin tuyên bố mục đích ‘phá hoại’ của Belgorod là để ‘giảm thiểu tác động chính trị’ của việc mất Bakhmut

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về “vụ phá hoại” ở Belgorod, Điện Kremlin cho biết, hành động mà họ cho là được thực hiện để “chuyển hướng sự chú ý khỏi hướng Bakhmut”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Bộ Quốc phòng, cơ quan an ninh FSB và cơ quan biên phòng đã thông báo cho ông Putin về “nỗ lực đột nhập vào Belgorod Oblast của những kẻ phá hoại Ukraine”, hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti đưa tin. 

Ông Peskov nói: “Chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng mục tiêu của những vụ phá hoại như vậy là nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi tiền tuyến Bakhmut, nhằm giảm thiểu tác động chính trị của việc phía Ukraine để mất Artemovsk.” Ông Putin cho biết vào sáng Chủ nhật rằng Bakhmut đã bị lực lượng Nga chiếm giữ. 

Tình báo quân sự Ukraine cho biết các công dân Nga thuộc hai nhóm bán quân sự đứng sau chiến dịch vũ trang ở Belgorod, theo hãng truyền thông Ukraine Hromadske. 

Xem: Xe bọc thép không xác định ‘tiếp cận đồn biên phòng Grayvoron’ ở Belgorod, Nga


Zelensky: Mang lại công lý cho ‘tất cả người dân Ukraine của chúng tôi’ là ‘nhiệm vụ lịch sử’


Thống đốc khu vực Belgorod của Nga tuyên bố ‘nhóm phá hoại’ Ukraine đã vượt biên giới

Thống đốc vùng Belgorod của Nga cho biết một “nhóm phá hoại” của quân đội Ukraine đã tiến vào lãnh thổ Nga ở quận Graivoron, giáp biên giới với Ukraine.

Vyacheslav Gladkov cho biết trong một tuyên bố trên Telegram rằng quân đội Nga và lực lượng an ninh đang thực hiện các biện pháp để đẩy lùi cuộc xâm nhập. Hai người đã được đưa đến bệnh viện với “vết thương do bom mìn”, trong đó một người trong tình trạng nghiêm trọng được chăm sóc đặc biệt, ông Gladkov nói thêm.

Reuters đã không thể xác minh ngay lập tức các báo cáo. 


‘Nga pháo kích’ khiến nhà máy Zaporizhzhia mất điện

Công ty năng lượng hạt nhân nhà nước Ukraine Energoatom đã đưa ra một tuyên bố sau khi khôi phục điện cho nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, đổ lỗi cho “cuộc pháo kích của Nga” về sự cố ngừng hoạt động vào sáng thứ Hai. Energoatom nói: 

Các chuyên gia Ukraine đã khôi phục hoạt động của đường dây truyền tải điện cao thế 750 kV Dniprovsk, từ đó ZNPP tạm thời bị chiếm đóng cung cấp cho nhu cầu của chính họ.

Nguy cơ xảy ra sự cố hạt nhân và phóng xạ được giảm thiểu, tình hình ổn định.

Chúng tôi xin nhắc bạn rằng vào sáng ngày 22 tháng 5, lúc 5:26 sáng, đường dây này đã bị ngắt kết nối do pháo kích của Nga. Vì đây là máy cuối cùng cung cấp năng lượng cho ZNPP, tất cả các máy phát điện diesel dự phòng sẽ tự động được bật. Kết quả là nhà ga bị mất điện lần thứ bảy kể từ khi bắt đầu bị chiếm đóng.


Hàng chục cư dân địa phương vẫn ở Bakhmut, quan chức thực thi pháp luật nói với TASS

Vài chục cư dân địa phương vẫn ở Bakhmut, đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật Donetsk nói với hãng thông tấn nhà nước Nga TASS. 

“Cho đến nay có sự hiểu biết rõ ràng rằng vài chục cư dân địa phương vẫn ở lại Artemovsk,” quan chức này nói, sử dụng tên gọi Bakhmut thường được sử dụng ở Nga. Họ nói thêm rằng con số có thể thay đổi khi tầng hầm của các ngôi nhà được kiểm tra.

Quan chức này cho biết việc sơ tán dân thường đến các địa điểm an toàn vẫn đang tiếp tục. 


Nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia nối lại nguồn điện

Nhà máy điện Zaporizhzhia đã được kết nối lại với nguồn điện bên ngoài sau một sự cố ngừng hoạt động ngắn khiến nó phải phụ thuộc vào các máy phát điện khẩn cấp vào thứ Hai.

Các máy phát điện diesel dự phòng đã phải được sử dụng sớm hơn vào thứ Hai sau sự cố mất điện tại nhà máy hạt nhân do Nga kiểm soát ở miền nam Ukraine, để đảm bảo nhiên liệu được giữ mát và ngăn ngừa thảm họa tiềm ẩn.

Ukraine và Nga đổ lỗi cho nhau về sự cố mất điện. Một quan chức địa phương do Nga cài đặt nói rằng Ukraine đã ngắt một đường dây điện, trong khi công ty năng lượng hạt nhân thuộc sở hữu nhà nước Ukraine Energoatom nói rằng vấn đề là do pháo kích của Nga.

Nhà điều hành lưới điện quốc gia Ukraine cho biết: “Trạm đang chuyển (quay lại) sang nguồn điện từ hệ thống điện Ukraine.”


Trong ảnh: Phá hủy Bakhmut

Nhìn từ trên không về sự tàn phá ở thị trấn tiền tuyến Bakhmut
Nhìn từ trên không về sự tàn phá ở thị trấn tiền tuyến Bakhmut. Credit : Lực lượng vũ trang UKRAINIAN qua Reuters
Nhìn từ trên không cho thấy sự tàn phá ở thị trấn tiền tuyến Bakhmut
Chế độ xem từ trên không cho thấy sự tàn phá ở thị trấn tiền tuyến Bakhmut. Credit : LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINIAN via REUTERS
Nhìn từ trên không cho thấy sự tàn phá của thị trấn tiền tuyến Bakhmut
Chế độ xem từ trên không cho thấy sự tàn phá của thị trấn tiền tuyến Bakhmut. Credit : LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINIAN via REUTERS


Người đứng đầu cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hiệp Quốc thúc đẩy thỏa thuận an toàn nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia

Người đứng đầu cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc đang thúc đẩy một đề xuất mới nhằm giảm nguy cơ xảy ra thảm họa hạt nhân tại nhà máy điện Zaporizhzhia, khi có báo cáo về sự cố mất điện lần thứ bảy tại cơ sở này.

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế Rafael Grossi sẽ trình bày danh sách 5 nguyên tắc để Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua vào cuối tháng này, The Washington Post đưa tin, dẫn lời các nhà ngoại giao Mỹ và châu Âu. 

Hai nhà ngoại giao quen thuộc với các cuộc đàm phán nói với hãng tin này rằng 5 nguyên tắc của ông Grossi bao gồm: cấm đặt các thiết bị quân sự hạng nặng và nhân viên quân sự tại nhà máy; lệnh cấm bắn từ và về phía nhà máy, bao gồm lệnh cấm tấn công nhân viên tại cơ sở; bảo vệ tất cả các hệ thống liên quan đến an toàn và an ninh; và bảo vệ tất cả các đường dây điện bên ngoài.

Kế hoạch này ít tham vọng hơn so với kế hoạch ban đầu của người đứng đầu cơ quan hạt nhân Liên Hợp Quốc nhằm thiết lập một khu vực bảo vệ chính thức xung quanh nhà máy, tuy nhiên Kiev được cho là miễn cưỡng để các cường quốc thế giới môi giới cho bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến nhà máy ngoài việc Nga đầu hàng hoàn toàn nhà máy và rút tiền. từ thành phố Enerhodar nơi nó tọa lạc.

Người phát ngôn của IAEA nói rằng ông Grossi “vẫn tham gia vào các cuộc đàm phán căng thẳng với tất cả các bên liên quan để đảm bảo việc bảo vệ Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Trong bối cảnh này, Tổng Giám đốc cũng liên hệ chặt chẽ với các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.”


Podolyak nói: “Giải phóng Crimea bằng bất kỳ lực lượng và phương tiện quân sự nào” là phản ứng hợp lý đối với Nga

Cố vấn tổng thống Ukraine Mykailo Podolyak đã nói rằng “việc giải phóng Crimea bằng bất kỳ lực lượng và phương tiện quân sự nào là cách hợp lý duy nhất để ngăn chặn ‘các cuộc xâm lược của Nga'”, trong một phản ứng rõ ràng đối với bình luận của Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov.

Ông Antonov đã nói trong các bình luận đăng trên kênh Telegram của Đại sứ quán Nga ở Washington: “Các cuộc tấn công vào [Crimea] được chúng tôi coi là một cuộc tấn công vào bất kỳ khu vực nào khác của Liên bang Nga. Điều quan trọng là Hoa Kỳ nhận thức đầy đủ về hành động của chúng tôi. phản ứng”.

Ông Podolyak hôm thứ Hai viết rằng “Crimea là một phần không thể tranh cãi và không thể tách rời của Ukraine. Nó đã, đang và sẽ như vậy”. 


Putin tuyên bố chiến thắng trên chiến trường đầu tiên sau một năm khi quân đội Nga chiếm Bakhmut

Vladimir Putin đã tuyên bố chiến thắng trên chiến trường đầu tiên sau một năm với việc chiếm được thành phố Bakhmut của Ukraine, James Kilner viết .

Tổng thống Nga chúc mừng quân đội Wagner cũng như quân đội chính quy của Nga đã chiếm được thành phố đổ nát, nơi từng diễn ra trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất trong toàn bộ cuộc chiến.

Ukraine phủ nhận việc Bakhmut đã thất thủ nhưng các nhà tuyên truyền Nga đã bắt đầu ăn mừng “một trong những chiến thắng vĩ đại nhất trong thế kỷ 21”.


Chiến thắng trống rỗng của Nga: Việc chiếm Bakhmut với những con số

Máy xay thịt, địa ngục trần gian, pháo đài, cơn ác mộng đen tối, và giờ là Hiroshima của châu Âu.

Bakhmut đã được gọi bằng nhiều thứ trong suốt 9 tháng rưỡi vây hãm của nó. Rất ít mô tả nắm bắt được quy mô của sự mất mát và hủy diệt. Louis Emmanuel viết rằng bên nào – nếu có – đã đứng đầu trong cuộc chiến tốn kém này .

Thành phố nhỏ phía đông chắc chắn là nơi xảy ra giao tranh đẫm máu nhất kể từ khi Vladimir Putin xâm lược Ukraine. Đây cũng có thể là trận chiến dài nhất kể từ Thế chiến thứ hai.

Đọc thêm về trận chiến ở Bakhmut với số lượng tại đây. 


Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine tiếp tục tiến công ở Bakhmut mặc dù ‘cường độ’ đã giảm

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết quân đội Ukraine tiếp tục tiến công ở hai bên sườn thành phố Bakhmut, mặc dù “cường độ” của phong trào đã giảm khi Nga đưa thêm lực lượng vào.

Trong các bình luận trên truyền hình hôm thứ Hai, Hanna Maliar nói rằng Ukraine có một chỗ đứng nhỏ bên trong thành phố, đồng thời bác bỏ khẳng định của Nga rằng họ đã thiết lập toàn quyền kiểm soát ở tiền tuyến phía đông thành phố.

Vladimir Putin đã tuyên bố chiến thắng trên chiến trường đầu tiên của mình sau một năm vào Chủ nhật, với việc chiếm được Bakhmut, trung tâm của cuộc giao tranh đẫm máu nhất trong cuộc chiến trong chín tháng rưỡi.


Wagner buộc phải rời Bakhmut trước ngày 1 tháng 6

Người đứng đầu Tập đoàn Wagner cho biết các chiến binh đánh thuê của ông sẽ rời Bakhmut trước ngày 1 tháng 6, chuyển giao quyền kiểm soát cho quân đội Nga.

Yevgeny Prigozhin hôm thứ Bảy tuyên bố rằng thành phố phía đông đã rơi vào tay các chiến binh của ông, những người đã dẫn đầu chiến dịch đánh chiếm Bakhmut trong vài tháng. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm Chủ nhật nói rằng Bakhmut đã rơi vào tay Nga, tuy nhiên Kyiv phủ nhận điều này và nói rằng các trận chiến vẫn đang tiếp diễn. 

Ông Prigozhin đã thông báo trong một đoạn ghi âm trên Telegram vào sáng thứ Hai: “Wagner sẽ rời Artemovsk từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 1 tháng 6.” Artemovsk là tên mà các lực lượng Nga thường sử dụng cho Bakhmut, và là tên cũ của thành phố trước khi Ukraine đổi tên.

Ông Prigozhin nói thêm rằng lính đánh thuê đã thiết lập “tuyến phòng thủ” ở vùng ngoại ô phía tây của thành phố trước khi kế hoạch chuyển giao quyền kiểm soát cho quân đội Nga.

“Bộ quốc phòng không đủ nhân sự thì chúng ta có hàng nghìn tướng lĩnh”.


Trong ảnh: Xe dịch vụ khẩn cấp bị phá hủy ở Dnipro sau cuộc không kích

Các phương tiện của dịch vụ khẩn cấp bị phá hủy ở Dnipro sau một cuộc không kích
Các phương tiện của lực lượng khẩn cấp bị phá hủy ở Dnipro sau một cuộc không kíchCredit : State Emergency Service of Ukraine via Telegram
Các phương tiện của dịch vụ khẩn cấp bị phá hủy ở Dnipro sau một cuộc không kích
Các phương tiện của lực lượng khẩn cấp bị phá hủy ở Dnipro sau một cuộc không kíchCredit : State Emergency Service of Ukraine via Telegram
Các tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích ở Dnipro
Các tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích ở DniproCredit : State Emergency Service of Ukraine via Telegram

Người đứng đầu cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hiệp Quốc mô tả nhà máy Zaporizhzhia là ‘cực kỳ dễ bị tổn thương’

Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, Rafael Grossi, đã xác nhận rằng nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia “mất toàn bộ điện bên ngoài lần thứ bảy trong xung đột” vào sáng thứ Hai.

Ông Grossi, người đã cố gắng đàm phán với cả hai bên để đạt được thỏa thuận về sự an toàn của nhà máy, nói rằng tình hình an toàn hạt nhân tại nhà máy là “cực kỳ dễ bị tổn thương” và cho biết “tình trạng này không thể tiếp tục”. 

#ZNPP của #Ukraine sáng nay đã mất toàn bộ nguồn điện bên ngoài lần thứ 7 trong một cuộc xung đột, buộc nó phải dựa vào các máy phát điện diesel khẩn cấp để cấp điện; tình hình an toàn hạt nhân tại nhà máy cực kỳ dễ bị tổn thương. Chúng ta phải đồng ý bảo vệ nhà máy ngay bây giờ; tình trạng này không thể tiếp diễn.

Các dịch vụ khẩn cấp bị tấn công ở Dnipro, Ukraine tuyên bố

Các cơ sở dịch vụ khẩn cấp đã bị tấn công trong các cuộc tấn công của Nga ở Dnipro, làm bị thương một nhân viên cứu hộ và phá hủy ba tòa nhà cùng 20 thiết bị, các quan chức cho biết.

Trong một tuyên bố được đăng lên dịch vụ nhắn tin Telegram, Serhiy Krusk thuộc Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước Ukraine cho biết: “Vào ban đêm, kẻ thù ngấm ngầm nã đạn vào đơn vị cứu hộ khẩn cấp. Ba tòa nhà bị phá hủy, hơn 20 thiết bị bị phá hủy. Một nhân viên cứu hộ đã bị thương.”

Ông Krusk nói thêm: “Việc phá hủy các đơn vị Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước là vi phạm trắng trợn Công ước Geneva.”

Các bức ảnh do Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước Ukraine đăng tải có chủ đích về vụ tấn công cho thấy một số phương tiện khẩn cấp màu đỏ bị phá hủy và các mảnh vỡ xung quanh các tòa nhà bị hư hại nặng với cửa sổ bị đập vỡ. 


Zaporizhzhia: ‘Mất điện lần thứ bảy’ tại nhà máy điện hạt nhân kể từ khi bắt đầu chiến tranh

Công ty năng lượng nhà nước Energoatom của Ukraine cho biết đã xảy ra sự cố mất điện tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. 

Energoatom nói với hãng tin Reuters: “Vâng, chúng tôi có lần mất điện thứ bảy kể từ khi bắt đầu chiếm đóng (Nga).” 

Một quan chức do Nga cài đặt trước đó đã nói rằng nhà máy đã được chuyển sang chế độ cung cấp điện dự phòng và khẩn cấp.


Cập nhật MoD mới nhất: Nga có khả năng tạo nhóm tấn công ‘tinh nhuệ’ để hoạt động ở Ukraine

Trong bản cập nhật tình báo hàng ngày mới nhất, Bộ Quốc phòng Anh cho biết họ tin rằng Nga “rất có khả năng tạo ra một nhóm máy bay tấn công ‘tinh nhuệ’ mới” để hoạt động ở Ukraine.

Nó nói thêm: “Các báo cáo truyền thông đáng tin cậy của Nga cho thấy MoD Nga nhằm mục đích thu hút các phi công có tay nghề cao và năng động bằng cách đưa ra các ưu đãi trả lương cao và mở tuyển dụng cho các phi công đã nghỉ hưu.

“Việc thành lập nhóm nêu bật cách Nga đánh giá các phi đội không quân chính quy của họ đã hoạt động kém hiệu quả trong chức năng cốt lõi là tiến hành các cuộc không kích vào các tuyến của Ukraine.”

(1/4) Nga rất có khả năng thành lập một nhóm hàng không tấn công ‘tinh nhuệ’ mới có tên mã là ‘Shtorm’ để hoạt động trên lãnh thổ Ukraine. Đơn vị này có khả năng bao gồm ít nhất một phi đội máy bay chiến đấu-ném bom Su-24 FENCER và Su-34 FULLBACK, cùng một phi đội trực thăng tấn công.

(2/4) Sự pha trộn giữa các loại máy bay cho thấy nhóm sẽ có vai trò chính trong các nhiệm vụ tấn công mặt đất.

(3/4) Các báo cáo đáng tin cậy của các phương tiện truyền thông Nga cho thấy Bộ Quốc phòng Nga nhằm mục đích thu hút các phi công có tay nghề cao và năng động bằng cách đưa ra các ưu đãi trả lương cao và mở đợt tuyển dụng cho các phi công đã nghỉ hưu.

(4/4) Việc thành lập nhóm nêu bật cách Nga đánh giá các phi đội không quân chính quy của họ đã hoạt động kém hiệu quả trong chức năng cốt lõi là tiến hành các cuộc không kích vào các tuyến của Ukraine.


Người biểu tình tại Cannes mặc trang phục Ukraine bôi máu giả lên người

Một người biểu tình mặc váy có màu cờ Ukraine đã bị lực lượng an ninh loại ra sau khi đổ máu giả lên người mình trên cầu thang của Cung điện Liên hoan ở Cannes trong Liên hoan phim Cannes ở miền nam nước Pháp.

Người phụ nữ đã tổ chức cuộc biểu tình của mình, thể hiện rõ ràng tình đoàn kết với Ukraine, trước buổi chiếu bộ phim Pháp Acide của đạo diễn Just Philippot.

Một người mặc váy màu cờ Ukraine đổ chất màu đỏ lên người trong buổi ra mắt phim 'Acide' tại liên hoan phim quốc tế lần thứ 76 ở Cannes, Pháp
Một người mặc váy có màu cờ Ukraine đổ chất màu đỏ lên người trong buổi ra mắt phim ‘Acide’ tại liên hoan phim quốc tế lần thứ 76 ở Cannes, Pháp. Ảnh: Daniel Cole / AP
Một người biểu tình, mặc trang phục có màu cờ Ukraine, bị an ninh bắt giữ sau khi cô bôi máu giả lên người trên cầu thang ở Cung điện Liên hoan trước buổi chiếu phim "Acide" tại Cannes
Một người biểu tình, mặc váy có màu cờ Ukraine, bị an ninh bắt giữ sau khi cô ấy bôi máu giả lên người trên cầu thang ở Cung điện Liên hoan trước buổi chiếu phim “Acide” tại Cannes. Ảnh: CHRISTOPHE SIMON / AFP

Đại sứ Nga tại Mỹ cho rằng việc chuyển giao F-16 sẽ đặt ra câu hỏi về sự tham gia của NATO vào chiến tranh

Đại sứ Nga tại Mỹ đã gợi ý rằng bất kỳ việc chuyển giao máy bay phản lực F-16 nào cho Ukraine sẽ đặt ra câu hỏi về sự can dự của NATO vào cuộc chiến. 

Anatoly Antonov cho biết trong một nhận xét được chia sẻ trên kênh Telegram của đại sứ quán: “Mọi chuyên gia đều biết rằng không có cơ sở hạ tầng để sử dụng F-16 ở Ukraine, cũng như không có số lượng phi công và nhân viên bảo trì cần thiết. Điều gì sẽ xảy ra nếu các máy bay chiến đấu của Mỹ cất cánh từ các sân bay của NATO do các ‘tình nguyện viên’ nước ngoài điều hành?

Bình luận của đại sứ được đưa ra sau khi Mỹ cho biết sẽ cho phép các đồng minh gửi máy bay chiến đấu F-16 tới Ukraine và hỗ trợ nỗ lực đào tạo phi công của Kiev.

Tags: , ,

Comments are closed.