Đại tá Nga bị giết sau cuộc tấn công trực diện vào sở chỉ huy của ông ta—Báo cáo


BỞI ISABEL VAN BRUGEN

Lính Mỹ tại tỉnh Hasakah, đông bắc Syria
Các binh sĩ Hoa Kỳ đứng dọc một con đường đối diện với các xe bọc thép chở quân (APC) của quân đội Nga, gần làng Tannuriyah ở vùng nông thôn phía đông Qamishli thuộc tỉnh Hasakah, đông bắc Syria vào ngày 2 tháng 5 năm 2020. Đại tá Nga Oleg Pechevisty, 49 tuổi, được cho là đã thiệt mạng trong Syria tuần trước. HÌNH ẢNH DELIL SOULEIMAN/AFP/GETTY

Một đại tá Nga thiệt mạng ở Syria, vài tháng sau khi ông được triển khai tới quốc gia Trung Đông này để thực hiện “các nhiệm vụ đặc biệt”, các quan chức chính quyền địa phương cho biết.

Cái chết của Đại tá Oleg Pechevisty, 49 tuổi, được chính quyền quận Podporozhsky của Nga ở vùng Leningrad, nơi ông sinh ra, thông báo. Podporozhskaya Pravda, một kênh địa phương trên nền tảng truyền thông xã hội VKontakte của Nga, đưa tin rằng ông đã bị giết sau một cuộc tấn công trực tiếp của “nhóm phá hoại” vào sở chỉ huy của ông ở Syria.

Nga đã duy trì sự hiện diện quân sự đáng kể ở Syria kể từ năm 2015 – 4 năm sau khi nội chiến nổ ra ở nước này – nhưng trong những tháng gần đây, nước này đã giảm bớt lực lượng trong khu vực, chuyển các binh sĩ giàu kinh nghiệm sang chiến đấu trong cuộc chiến chống lại UkraineTổng thống Syria Bashar al-Assad đã dựa vào quân đội của Tổng thống Nga Vladimir Putin và các lực lượng hỗ trợ khác để chiến đấu chống quân nổi dậy và duy trì quyền lực của mình .

Chính quyền quận Podporozhsky cho biết Pechevisty đã bị giết “khi đang thực hiện nhiệm vụ chỉ huy” ở Syria vào đêm 25 rạng sáng 26 tháng 5.

Tuyên bố cho biết, kể từ năm 2020, đại tá đã đứng đầu bộ phận sử dụng các đơn vị lực lượng đặc biệt tại Trường Chỉ huy Lực lượng Phòng không Cấp cao Ryazan, một học viện giáo dục quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga ở vùng Ryazan.

Anh tốt nghiệp năm 2006 tại Học viện Vũ khí Liên hợp của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, một học viện quân sự ở Moscow. Pechevisty cũng từng phục vụ tại Cộng hòa Chechnya của Nga, vùng ly khai Nam Ossetia của Gruzia và Syria.

“Từ tháng 12/2022, anh ấy thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt tại Cộng hòa Ả Rập Syria. Vào đêm 25-26/5/2023, anh ấy hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ chỉ huy”, thông cáo viết.

ĐỌC THÊM

“Oleg Viktorovich rất thích quyền lực và sự tôn trọng xứng đáng từ cấp dưới của mình. Anh ấy tiếp cận việc thực hiện nghĩa vụ quân sự một cách có trách nhiệm. Anh ấy có phẩm chất đạo đức cá nhân cao.

“Vì sự phục vụ hoàn hảo, anh ấy đã được trao tặng Huân chương Dũng cảm, Huân chương Công trạng cho Tổ quốc hạng hai, Huân chương Dũng cảm, Huân chương Suvorov, Huân chương Quân công, Huân chương Công trạng vì Tổ quốc, bằng cấp đầu tiên, v.v.”

Chính quyền nói thêm: “Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình và bạn bè của Pechevisty OV Ký ức tươi sáng của anh ấy sẽ mãi mãi ở trong trái tim chúng tôi.”

Bộ Quốc phòng Nga đã không bình luận về các báo cáo về cái chết của Pechevisty. Newsweek đã liên hệ với Bộ qua email để nhận xét.

Theo Newsweek

Tags: , , ,

Comments are closed.