Xem: Máy bay không người lái Ukraine phá hủy kho đạn dược lớn của Nga


Kyiv cũng tấn công kho vũ khí ở phía tây vùng Tver như một phần của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đang diễn ra nhằm vào cơ sở hạ tầng của quân đội NgaJames RothwellChủ đề liên quan

21 tháng 9 năm 2024 4:30 chiều

https://cf-particle-html.eip.telegraph.co.uk/02e032c1-b0a4-4261-9de7-e1c98d0cf62f.html?direct=true&id=02e032c1-b0a4-4261-9de7-e1c98d0cf62f&template=cls

Lực lượng Ukraine đã phá hủy một trong những căn cứ kho đạn dược lớn nhất của Nga bằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái , gây ra một vụ nổ lớn ở khu vực phía nam Krasnodar.

Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc xảy ra vụ tấn công vào một nhà kho gần thành phố Tikhoretsk, tạo ra một vụ nổ lớn làm sáng bừng bầu trời đêm.

Ukraine cũng tấn công một kho vũ khí ở vùng Tver phía tây như một phần của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đang diễn ra nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của quân đội Nga.

Trong một tuyên bố, quân đội Ukraine cho biết cuộc tấn công ở Tikhoretsk đã nhắm vào một trong “ba căn cứ lưu trữ đạn dược lớn nhất” ở Nga. Quân đội Kyiv cũng cho biết họ đã tấn công một kho vũ khí ở làng Oktyabrsky, thuộc vùng Tver, gây ra “hỏa hoạn và nổ”.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã tạo ra một vụ nổ lớn làm sáng bừng bầu trời đêm
<p>Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã tạo ra một vụ nổ lớn làm sáng bừng bầu trời đêm</p>

Veniamin Kondratyev, thống đốc vùng Krasnodar , đã thông báo sơ tán 1.200 người sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây ra đám cháy “lan sang các vật thể nổ” gần Tikhoretsk.

Ông Kondratyev gọi đây là “cuộc tấn công khủng bố của chế độ Kyiv” và cho biết một ngôi làng không tên gần đám cháy đã được sơ tán, hầu hết mọi người ở lại với người thân nhưng những người khác được đưa đến nơi ở tạm thời ở Tikhoretsk.

Video trên mạng xã hội sau đó cho thấy khói bốc lên không trung ở đằng xa trong khi tiếng còi báo động hú lên khắp Tikhoretsk, một thành phố có khoảng 50.000 người dân, vào ban ngày.

AFP, hãng thông tấn đầu tiên đưa tin về vụ nổ, cho biết những hình ảnh này không thể được xác minh ngay lập tức.

Krasnodar bị ngăn cách với vùng lãnh thổ Ukraine bị chiếm đóng bởi Biển Azov và phần lớn tránh được các cuộc tấn công như đã xảy ra ở các khu vực biên giới khác của Nga.

Một số người được sơ tán sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã được đưa đến nơi ở tạm thời ở Tikhoretsk
Một số người được sơ tán sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã được đưa đến nơi ở tạm thời tại Tikhoretsk AFP

Chính quyền ở phía tây vùng Tver cũng thông báo về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ban đêm gần thành phố Toropets, nằm ở phía tây của vùng. Thống đốc Igor Rudenya cho biết “hậu quả của các mảnh vỡ rơi xuống” từ cuộc tấn công đang được “dọn dẹp”.

Ông cho biết không có cuộc sơ tán nào ở Toropets nhưng tuyên bố đóng cửa tạm thời đường cao tốc liên bang M-9 và hứa rằng tuyến đường này sẽ sớm mở cửa trở lại.

Vụ tấn công cũng gây ra một số gián đoạn trên các chuyến tàu chở khách, các quan chức đường sắt cho biết một chuyến tàu đi từ Moscow đến thành phố Pskov ở phía tây đã phải chuyển hướng, trong khi một chuyến tàu khác bị chậm trễ.Quảng cáo

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã bắn hạ 101 máy bay không người lái của Ukraine , chủ yếu ở vùng biên giới Bryansk, hạ 18 máy bay ở Krasnodar. Gần đây, Nga tuyên bố bắn hạ máy bay không người lái của Ukraine hầu như hàng ngày.

Comments are closed.