Bản đồ Nga cho thấy tác động đáng kể của những cuộc tấn công ở Ukraine trong 24 giờ


Đăng ngày 09 tháng 8 năm 2024 lúc 8:09 sáng EDTĐÓNG XPauseUnmute

Russian TV Stunned by Ukraine’s Kursk Attack: ‘How Could This Happen?’Bởi Hugh Cameron

Lực lượng Ukraine tiếp tục xâm nhập vào các tuyến phòng thủ của Nga bất chấp mọi nỗ lực của lực lượng Putin. Một bản đồ mới đã tiết lộ tiến triển đáng kinh ngạc mà Kyiv đạt được chỉ trong 24 giờ.

Hôm thứ Ba, Ukraine đã tiến hành một cuộc đột kích bất ngờ xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga, giáp với Tỉnh Sumy ở phía đông bắc nước này.

Kể từ đó, Nga đã phải nỗ lực ngăn chặn cuộc tấn công, tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Kursk và sơ tán hàng nghìn công dân khỏi khu vực.

Sáng thứ sáu, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã mất gần 1.000 quân nhân, trong đó có 280 người tử trận trong 24 giờ qua, cùng với 27 xe bọc thép trong các cuộc đụng độ sau đó.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của Ukraine vẫn tiếp diễn không hề suy giảm và tiến triển của cuộc tấn công này có thể được thấy trên bản đồ “đánh giá chiến dịch” ngày 7 và 8 tháng 8 của Viện Nghiên cứu Chiến tranh ( ISW ).

Bản đồ ISW Kursk
Bản đồ đánh giá chiến dịch tấn công của Nga của ISW vào thứ Tư và thứ Năm, cho thấy những bước tiến của lực lượng Ukraine vào khu vực Kursk. Viện Nghiên cứu Chiến tranh

Theo ISW, các cảnh quay định vị địa lý cho thấy quân đội Ukraine vẫn tiếp tục “tiến nhanh” vào Kursk, trong khi các nguồn tin từ Nga khẳng định rằng hiện họ đã tiến sâu tới 22 dặm vào lãnh thổ nước này.

Chỉ trong vòng 24 giờ, Ukraine được cho là đã mở rộng hoạt động của mình về phía Bắc tới Anastasyevka và Milutino, mặc dù ISW không thể xác nhận các báo cáo từ các blogger quân sự Nga và lưu ý rằng “lực lượng Ukraine chắc chắn không kiểm soát toàn bộ lãnh thổ trong phạm vi tối đa mà Nga tuyên bố về những bước tiến của Ukraine tại Tỉnh Kursk”.

“Điện Kremlin gần như chắc chắn sẽ nỗ lực giành lại lãnh thổ của Nga tại Kursk Oblast mà lực lượng Ukraine đã chiếm giữ và ngăn chặn hoạt động của Ukraine tiến sâu hơn vào Nga”, ISW cho biết. “Vì những bước tiến đáng kể của Ukraine bên trong nước Nga sẽ là một đòn giáng chiến lược vào nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm củng cố di sản về sự ổn định, an ninh và sự trỗi dậy địa chính trị của Nga”.

Cuộc họp của Putin Kursk
Trong bức ảnh chụp hồ bơi do hãng thông tấn nhà nước Sputnik của Nga công bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin, cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov, đang có cuộc họp với người đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật về tình hình tại… Hơn Aleksey Babushkin/Sputnik qua Getty Images

Chỉ dành riêng cho Người đăng kýHãy thử ngay với giá 1$

Trong khi Ukraine vẫn giữ im lặng về động cơ của cuộc tấn công, cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết hôm thứ năm rằng cuộc đột kích này nhằm mục đích “vắt kiệt” Nga và đảm bảo rằng Moscow sẽ mặc cả nghiêm túc trong bất kỳ cuộc đàm phán nào trong tương lai với Kyiv.

Phát biểu với Newsweek , Matthew Savill, giám đốc Khoa học Quân sự tại Viện Các lực lượng Thống nhất Hoàng gia, cho biết động cơ của Ukraine có thể là “tăng cường chuẩn bị cho một cuộc phản công khác vào năm 2025, nhằm cố gắng giành được những lợi thế lãnh thổ đáng kể, cố gắng đảo ngược hiệu quả đà tiến triển của cuộc chiến và đẩy Nga vào thế yếu”.

Cuộc phản công gần đây nhất của nước này vào mùa hè năm 2023 được nhiều người coi là thất bại vì nước này không thể chiếm lại “cây cầu trên bộ” bị chiếm đóng nối Crimea với Moscow.

Đọc thêm Ukraina

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ trích sự hỗ trợ không đủ từ Hoa Kỳ và châu Âu đã dẫn đến kết quả yếu kém của chiến dịch này.

Tuy nhiên, Zelensky đã xác nhận rằng các kế hoạch đang được tiến hành cho một cuộc phản công mới , mà Tướng Pavliuk của Ukraine cho biết có thể bắt đầu vào cuối năm 2024.

Savill nói thêm rằng cũng có một động cơ mang tính biểu tượng trong chiến dịch Kursk, và rằng Kyiv có ý định “gửi đi tín hiệu rằng họ có đủ sức chịu đựng cho một cuộc xung đột lâu dài, và thực sự là một cuộc xung đột mà cán cân sẽ chuyển hướng có lợi cho họ”.

Bạn có câu chuyện nào mà chúng tôi nên đưa tin không? Bạn có thắc mắc nào về bài viết này không? Liên hệ LiveNews@newsweek.com .

Yêu cầu in lại & cấp phép Gửi Sửa lỗi Xem Hướng dẫn biên tập

Về tác giả

Hugh Cameron
THEO

Hugh Cameron là phóng viên tin tức trực tiếp của Newsweek có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Ông tập trung đưa tin về chính trị quốc tế, xung đột và … Đọc thêm

The Newsweek

Comments are closed.