Các nhà điều tra âm mưu khủng bố ca sĩ Taylor Swift bắt giữ nghi phạm thứ ba, một thanh niên Iraq 18 tuổi trung thành với ISIS


thoisu 02 0

2 Views

EditCác nhà điều tra âm mưu khủng bố ca sĩ Taylor Swift bắt giữ nghi phạm thứ ba, một thanh niên Iraq 18 tuổi trung thành với ISIS

Share this post on:  

Nghi phạm mới nhất bị bắt ở Vienna đã tuyên thệ trung thành với ISIS vào thứ Ba, theo các quan chức

Greg Norman Bởi Greg Norman  Fox News

Đã xuất bản Ngày 9 tháng 8 năm 2024 7:18 sáng EDT | Đã cập nhật Ngày 9 tháng 8 năm 2024 8:25 sáng EDT

Mối đe dọa khủng bố trong chương trình của Taylor Swift ‘phải được xem xét nghiêm túc’: Bill Roggio

Cựu chiến binh quân đội Hoa Kỳ Bill Roggio tham gia ‘Fox & Friends’ để thảo luận về các buổi hòa nhạc bị hủy của Taylor Swift sau khi âm mưu khủng bố của ISIS bị phát hiện.

Một thanh niên Iraq 18 tuổi đã “tuyên thệ trung thành” với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo chỉ vài ngày trước hiện là nghi phạm thứ ba bị bắt giữ vì có liên quan đến âm mưu tấn công bất thành vào buổi hòa nhạc của Taylor Swift tại Áo hiện đã bị hủy, các quan chức cho biết. 

Bộ trưởng Nội vụ Áo Gerhard Karner cho biết cá nhân này “xuất phát từ môi trường xã hội” của nghi phạm chính 19 tuổi – một người Áo gốc Bắc Macedonia bị cáo buộc có vật liệu chế tạo bom, chất hóa học và thiết bị kỹ thuật tại nhà. Các quan chức cho biết nghi phạm đã thú nhận rằng đã lên kế hoạch “giết càng nhiều người càng tốt bên ngoài địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc” nơi các buổi biểu diễn Eras Tour đã bán hết vé sẽ được tổ chức trong tuần này, bằng dao hoặc thuốc nổ tự chế. 

“Anh ta đã liên lạc với thủ phạm chính, nhưng không liên quan trực tiếp đến các kế hoạch tấn công”, Karner được The Associated Press trích dẫn vào thứ sáu. “Nhưng, như đã phát hiện ra cách đây vài ngày, anh ta đã tuyên thệ trung thành với ISIS vào ngày 6 tháng 8″. 

Vụ bắt giữ nghi phạm mới nhất – mà Reuters trích dẫn Bộ Nội vụ xác định là một công dân Iraq – đã diễn ra tại Vienna vào đêm thứ Năm. Một thanh niên 17 tuổi cũng đã bị bắt giữ như một phần của cuộc điều tra, trong khi một thanh niên 15 tuổi đã bị thẩm vấn nhưng không được nêu tên là nghi phạm.  

ÂM MƯU KHỦNG BỐ TAYLOR SWIFT: NGHI PHẠM ĐÃ THỀ TRUNG THÀNH VỚI ISIS CÓ CHẤT HÓA HỌC, THIẾT BỊ TẠI NHÀ 

Taylor Swift ở Đức

Taylor Swift biểu diễn trên sân khấu trong chuyến lưu diễn Eras vào ngày 27 tháng 7, tại Munich, Đức.  (Thomas Niedermueller/TAS24/Getty Images)

Nghi phạm chính 19 tuổi “rõ ràng đã bị cực đoan hóa theo hướng của Nhà nước Hồi giáo và nghĩ rằng việc giết những kẻ ngoại đạo là đúng đắn”, Omar Haijawi-Pirchner, người đứng đầu Cục An ninh và Tình báo Nhà nước, cho biết hôm thứ Năm. 

Bộ Nội vụ Áo cho biết với hãng AP vào thứ sáu rằng các nhà chức trách hiện đang xem xét kỹ lưỡng “mạng lưới” của những nghi phạm, đồng thời cho biết thêm trong một tuyên bố rằng các nhà điều tra đã chuyển sang đánh giá bằng chứng vật lý và điện tử. 

Người hâm mộ Taylor Swift ở Vienna

Người hâm mộ Taylor Swift, được gọi là “Swifties”, hát và nhảy tại Vienna vào thứ sáu, ngày 9 tháng 8, mặc dù các buổi hòa nhạc Eras Tour đã bị hủy. (AP/Heinz-Peter Bader)

Swift đã lên lịch biểu diễn vào thứ năm, thứ sáu và thứ bảy tuần này tại Sân vận động Ernst Happel ở Vienna. 

Những người tổ chức buổi hòa nhạc ở Áo cho biết họ dự kiến ​​có tới 65.000 người hâm mộ bên trong sân vận động tại mỗi buổi hòa nhạc và có tới 30.000 người xem bên ngoài, nơi mà các nhà chức trách cho biết những kẻ tình nghi đã lên kế hoạch tấn công. Theo Karner, vụ tấn công bất thành đã được lên kế hoạch vào thứ năm hoặc thứ sáu. 

CÁC CHUYÊN GIA AN NINH VỀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH TIẾP THEO CỦA TAYLOR SWIFT SAU KHI ÂM MƯU BỊ PHÁ HOẠI 

Nghi phạm trong âm mưu tấn công buổi hòa nhạc của Taylor Swift

Màn hình hiển thị ảnh một người đàn ông bị bắt vì liên quan đến âm mưu khủng bố được cho là nhắm vào buổi hòa nhạc của Taylor Swift tuần này tại Vienna, Áo, hiện đã bị hoãn lại.  (Roland Schlager/APA/AFP qua Getty Images)

Bộ ba chương trình này đã đột ngột bị hủy vào thứ Tư khi có tin tức về âm mưu khủng bố được cho là xuất hiện.  

Tuy nhiên, loạt năm buổi hòa nhạc bắt đầu vào thứ năm tuần tới tại Sân vận động Wembley ở London vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Sân vận động Ernst Happel ở Vienna, Áo

Xe cảnh sát được nhìn thấy đỗ bên ngoài Sân vận động Ernst Happel vào thứ năm, ngày 8 tháng 8 tại Vienna, Áo. Ba đêm hòa nhạc của Taylor Swift, dự kiến ​​diễn ra tại đây vào thứ năm, thứ sáu và thứ bảy, đã bị hủy sau khi cơ quan thực thi pháp luật Áo thông báo đã ngăn chặn được một vụ tấn công tình nghi vào địa điểm này.  (Thomas Kronsteiner/Getty Images)

Tính đến sáng thứ sáu, Swift vẫn chưa bình luận về âm mưu khủng bố bị ngăn chặn này. 

Hãng thông tấn Associated Press đã đóng góp vào báo cáo này. 

Greg Norman là phóng viên của Fox News Digital.

Tags:

Comments are closed.