Cập nhật tin Nga – Ukrain – Các cuộc đụng độ dữ dội ở Nga khi Điện Kremlin tìm cách đẩy lùi cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine


Yuliya Talmazan và Matthew Mulligan

Đã cập nhậtThứ sáu, ngày 9 tháng 8 năm 2024 lúc 12:24 CH EDT· Đọc trong 5 phút

3,2 nghìn

Một đoàn xe tải quân sự bị cháy, một số xe có biểu tượng chữ “Z” tượng trưng cho cuộc chiến của Điện Kremlin và dường như chở theo thi thể, nằm dọc theo một xa lộ.

Nhưng đoạn video, được lan truyền trên mạng xã hội vào thứ sáu và được NBC News định vị địa lý, không cho thấy một phần tiền tuyến bị bao vây ở miền đông Ukraine . Đó là một ngôi làng ở Kursk, bên kia biên giới ở miền nam nước Nga .

Trong nhiều ngày qua, lực lượng của Vladimir Putin đã phải vật lộn để ngăn chặn cuộc xâm nhập vào lãnh thổ Nga của quân đội Ukraine , một cuộc tấn công bất ngờ đe dọa làm đảo lộn nguyên trạng của cuộc chiến và mở ra một mặt trận mới trong một thách thức táo bạo đối với Điện Kremlin.

Cuộc tấn công chưa từng có này đã bước sang ngày thứ tư vào thứ Sáu khi các trận chiến vẫn đang diễn ra ác liệt và Moscow đang tăng cường quân tiếp viện và ném bom vào lãnh thổ của mình để cố gắng ngăn chặn bước tiến của quân Ukraine.

Chiến dịch này khiến các nhà quan sát phải vật lộn để theo dõi những diễn biến nhanh chóng trên thực địa — và tìm ra chiến lược của Kyiv khi phát động cuộc tấn công trong khi lực lượng của nước này vẫn đang phải vật lộn tại một số điểm nóng lâu năm của cuộc xung đột.

Với việc Ukraine giữ im lặng và các quan chức Nga cung cấp rất ít thông tin chi tiết về mức độ tiến quân của Ukraine, thật khó để đánh giá quy mô hoặc thành công của hoạt động này ngoài việc xem xét kỹ lưỡng các video, như video cho thấy đoàn xe và dựa vào những lời bàn tán sôi nổi của các blogger quân sự có ảnh hưởng và thường tức giận của Nga.

Hậu quả của một cuộc tấn công vào đoàn xe quân sự của Nga ở làng Oktyabrskoye, Kursk (qua Reuters)
Xe quân sự của Nga bị phá hủy ở làng Oktyabrskoye, Kursk.

Tuy nhiên, có vẻ như đây không chỉ là một cuộc đột kích gây chú ý, giống như những cuộc đột kích do lực lượng dân quân chống Điện Kremlin của Nga tiến hành kể từ năm ngoái , mà là một hoạt động được lên kế hoạch cẩn thận, các nhà phân tích quân sự cho biết.

“Nếu chúng ta lùi lại một bước, với tôi thì đây có vẻ như là lần đầu tiên lực lượng nhà nước Ukraine xâm lược Nga,” Frank Ledwidge, cựu sĩ quan tình báo quân sự Anh và là giảng viên cao cấp về nghiên cứu chiến tranh tại Đại học Portsmouth của Anh, nói với NBC News. “Điều đó rất quan trọng.”

Bộ Quốc phòng Nga khoe rằng quân đội Ukraine đã bị ngăn chặn, nhưng vẫn chưa báo cáo việc đẩy lùi lực lượng Kyiv qua biên giới.

Bộ chỉ huy quân sự cho biết khoảng 1.000 binh lính Ukraine, được xe tăng và xe quân sự hỗ trợ, đã tham gia vào cuộc tấn công ban đầu. Chính quyền liên bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và hàng ngàn người đã được sơ tán khỏi Kursk trong bối cảnh có báo cáo về thương vong và sự tàn phá của dân thường.

Vào thứ sáu, bộ này cho biết họ đang gửi quân tiếp viện mới đến khu vực này. Bộ này đã chia sẻ các video cho thấy đoàn xe bọc thép hạng nặng tiến về Kursk, và máy bay phản lực của Nga ném bom vào những gì họ nói là quân đội và thiết bị của Ukraine trên lãnh thổ Nga.

Cuộc tấn công của Ukraine vào Nga, bước sang ngày thứ ba vào ngày 8 tháng 8 năm 2024, dường như là một cuộc tấn công chưa từng có mà các chuyên gia cho rằng có thể nhằm mục đích rút các nguồn lực của Nga khỏi các khu vực khác hoặc làm suy yếu tinh thần. (Anatoliy Zhdanov / AFP - Getty Images)
Nga đã gửi quân tiếp viện tới khu vực này, nơi giao tranh đang diễn ra xung quanh thị trấn Sudzha.
Quang cảnh thị trấn Sudzha ở vùng Kursk của Nga sau cuộc xâm nhập của quân đội Ukraine (Mic Izvestia qua Reuters)
Cuộc xâm lược đã buộc nhiều cư dân ở Sudzha và khu vực xung quanh phải sơ tán.

Nhưng các blogger quân sự Nga đã vẽ nên một bức tranh ít tươi sáng hơn, đưa tin rằng lực lượng Ukraine có thể kiểm soát ít nhất một phần thị trấn biên giới Sudzha, nơi có một trung tâm trung chuyển khí đốt tự nhiên quan trọng, và có thể đã di chuyển nhiều dặm vào lãnh thổ Nga. Một số người tỏ ra tức giận về phản ứng của Nga và lý do tại sao họ lại bị bất ngờ.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh cho biết hôm thứ Năm rằng Ukraine đã có thể đạt được “sự bất ngờ trong hoạt động” và lực lượng của nước này có thể tiến sâu tới 20 dặm vào Nga mặc dù họ “chắc chắn không kiểm soát được toàn bộ lãnh thổ”.

NBC News chưa xác minh các báo cáo.

Ukraine vẫn giữ im lặng về cuộc xâm nhập này.

Trong lần đầu tiên thừa nhận công khai , cố vấn tổng thống Mykhailo Podolyak hôm thứ Năm đã đổ lỗi cho “sự xâm lược rõ ràng của Nga” đối với bất kỳ sự leo thang nào trong lãnh thổ của mình. Tổng thống Volodymyr Zelenskyy không đề cập trực tiếp đến cuộc xâm lược, chỉ nói trong bài phát biểu qua đêm rằng “Nga đã mang chiến tranh đến vùng đất của chúng ta và phải cảm nhận những gì họ đã làm”.

Cuộc tấn công bất ngờ vào Nga vào thời điểm lực lượng quá tải của Ukraine đang phải vật lộn để giữ vững lãnh thổ quan trọng của mình đã khiến nhiều nhà quan sát ngạc nhiên.

Mick Ryan, thành viên cấp cao về nghiên cứu quân sự tại Viện Lowy, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Úc, đã viết trên X rằng: “Vào thời điểm lực lượng phòng thủ của Ukraine ở phía đông đang bị đẩy lùi trên nhiều trục, việc sử dụng lực lượng chiến đấu có năng lực cao của Ukraine ở Kursk có thể là một động thái phản công sáng suốt để thay đổi thế trận trong cuộc chiến, hoặc là một sai lầm chiến lược làm trầm trọng thêm những thách thức trong các hoạt động phòng thủ ở miền đông Ukraine của Ukraine” .

Cuộc tấn công của Ukraine vào Nga, bước sang ngày thứ ba vào ngày 8 tháng 8 năm 2024, dường như là một cuộc tấn công chưa từng có mà các chuyên gia cho rằng có thể nhằm mục đích rút các nguồn lực của Nga khỏi các khu vực khác hoặc làm suy yếu tinh thần. (Anatoliy Zhdanov / AFP - Getty Images)
Người dân nhận viện trợ nhân đạo bên ngoài Sudzha vào thứ năm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Aleksey Babushkin / AFP - Getty Images)
Putin đã triệu tập một cuộc họp an ninh quốc gia về vụ tấn công vào tuần này nhưng lực lượng của ông đã phải vật lộn để đẩy lùi cuộc xâm nhập.

Các nhà phân tích đã đưa ra những động cơ khả thi khác cho hoạt động này, bao gồm cả việc thu hút sự chú ý của thế giới, mong muốn trình bày chiến thắng trước công chúng trong nước hoặc thậm chí chiếm càng nhiều lãnh thổ của kẻ thù càng tốt để sử dụng làm con bài mặc cả trong các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai.

Đối với Ledwidge, với Đại học Portsmouth, lý thuyết hợp lý nhất là Ukraine đã gửi quân đội của mình vào Kursk “để giành thế thượng phong” trước lực lượng Nga, những người có thể đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công mới vào khu vực Sumy, ngay bên kia biên giới. Nga đã phát động một cuộc tấn công vào khu vực Kharkiv lân cận vào tháng 5 và các quan chức Ukraine đã cảnh báo rằng Nga có thể tấn công Sumy tiếp theo.

Ledwidge cho biết: “Vì vậy, ý tưởng ở đây là người Ukraine đã đánh cắp cuộc diễu hành của họ”.

Ông cho biết giả thuyết này có vẻ hợp lý hơn là nỗ lực rút quân khỏi miền Đông vì nguồn tài nguyên dồi dào của Nga có nghĩa là không giống như Ukraine, họ không nhất thiết phải di chuyển quân đội và vũ khí từ mặt trận này sang mặt trận khác.

Ngoài ra còn có những câu hỏi về việc cuộc xâm nhập có thể có ý nghĩa gì đối với sự hỗ trợ mà Ukraine đang dựa vào từ các đồng minh phương Tây .

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết Hoa Kỳ không tham gia vào kế hoạch của Ukraine.

Mặc dù lo ngại rằng việc sử dụng vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp trong cuộc tấn công xuyên biên giới có thể gây ra phản ứng dữ dội, Washington đã ra hiệu vào thứ năm rằng họ không có vấn đề gì và coi hoạt động này là nỗ lực của Kyiv để tự bảo vệ mình. “Điều này phù hợp với chính sách của chúng tôi”, phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết tại một cuộc họp báo.

Bài viết này ban đầu được đăng trên NBCNews.comXem bình luận (3.2k)

urn:uuid:0c3c84af-a9f4-4bd3-b83e-b6e70d2c4a9c

Tiếp theo

Tin tức Yahoo

Tiếp theo

Liên kết báo chí

Nga cho biết quân đội của họ đang chiến đấu để đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi cuộc xâm nhập xuyên biên giới ở Kursk

Liên kết báo chí

Đã cập nhậtThứ năm, ngày 8 tháng 8 năm 2024 lúc 3:21 chiều EDT· Đọc trong 4 phút

77

Trong bức ảnh này được trích từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố vào thứ Tư, ngày 7 tháng 8 năm 2024, một người lính Nga khai hỏa từ pháo D-30 về phía các vị trí của Ukraine tại một địa điểm không được tiết lộ ở Ukraine. (Dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga qua AP)

KYIV, Ukraine (AP) — Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đang chiến đấu để đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi khu vực Kursk vào ngày thứ ba của một trong những cuộc xâm nhập xuyên biên giới lớn nhất trong cuộc chiến.

Một tuyên bố của bộ cho biết quân đội và biên phòng Nga đã ngăn chặn lực lượng Ukraine tiến sâu hơn vào khu vực ở phía tây nam nước Nga. Bộ này nói thêm rằng quân đội đang tấn công các chiến binh Ukraine đang cố gắng tiến vào khu vực từ vùng Sumy của Ukraine.

Bộ này cho biết: “Những nỗ lực của các đơn vị riêng lẻ nhằm đột phá sâu vào lãnh thổ theo hướng Kursk đang bị ngăn chặn”.

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Washington, quân đội Ukraine đã tiến sâu tới 15 km (9 dặm) vào lãnh thổ Nga. Dữ liệu này vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Kyiv chưa bình luận về cuộc xâm nhập. Trong bài phát biểu bằng video gửi đến toàn quốc vào cuối ngày thứ Năm, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy không đề cập đến cuộc giao tranh ở khu vực Kursk nhưng nhấn mạnh rằng “Nga đã mang chiến tranh đến đất nước chúng ta và họ nên cảm nhận những gì họ đã làm”.

“Người Ukraine biết cách đạt được mục tiêu của họ,” Zelenskyy nói, đồng thời nói thêm rằng ông đã nhận được ba “báo cáo có hiệu quả, chính xác là loại báo cáo mà đất nước chúng ta cần lúc này” vào thứ năm từ chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine, Oleksandr Syrskyi.

Nga cho biết quân đội đã ngăn chặn được bước tiến của Ukraine ở khu vực biên giới cách Moscow khoảng 500 km (khoảng 320 dặm) về phía tây nam, nhưng các blogger quân sự và dữ liệu nguồn mở cho thấy quân đội Ukraine đã đạt được tiến triển ở một số khu vực tại Kursk.

Quyền thống đốc vùng Kursk, Alexei Smirnov, đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về các điều kiện ở đó qua liên kết video vào thứ năm. Smirnov cho biết khu vực này có kế hoạch trang bị cho các trạm xăng các đơn vị tác chiến điện tử và cung cấp cho họ hệ thống phòng thủ bọc thép chưa xác định.

Chính quyền khu vực Kursk báo cáo hôm thứ Tư rằng ít nhất năm thường dân, bao gồm hai nhân viên cứu thương, đã thiệt mạng. Bộ Y tế Nga cho biết 66 thường dân, bao gồm chín trẻ em, đã bị thương ở khu vực Kursk trong ba ngày giao tranh.

Putin, người mô tả cuộc xâm nhập là một “hành động khiêu khích trên quy mô lớn” bao gồm “pháo kích bừa bãi vào các tòa nhà dân sự, nhà ở và xe cứu thương”, đã được các quan chức quân sự và an ninh cấp cao của mình thông báo tóm tắt về tình hình vào thứ Tư.

Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, nói với Putin qua đường truyền video rằng khoảng 100 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong trận chiến và hơn 200 người khác bị thương.

Không thể xác minh độc lập các tuyên bố của Nga. Trong cuộc chiến, hiện đã bước sang năm thứ ba, thông tin sai lệch và tuyên truyền đã đóng vai trò trung tâm.

John Kirby, người phát ngôn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, từ chối bình luận về hoạt động này và cho biết chính quyền Biden đã liên hệ với phía Ukraine để hiểu rõ hơn về tình hình.

Cuộc tấn công xuyên biên giới này sẽ là một trong những cuộc tấn công lớn nhất vào Ukraine kể từ khi Nga phát động cuộc xâm lược toàn diện vào ngày 24 tháng 2 năm 2022.

Mục tiêu của Kyiv có thể là thu hút lực lượng dự bị của Nga đến khu vực này, có khả năng làm suy yếu các hoạt động tấn công của Mátxcơva tại một số khu vực thuộc vùng Donetsk, miền đông Ukraine, nơi lực lượng Nga đã tăng cường các cuộc tấn công và đang dần tiến tới giành được những thành quả đáng kể về mặt tác chiến.

Nhưng điều này có thể gây nguy cơ kéo dài tình trạng thiếu hụt quân đội Ukraine dọc theo tuyến đầu dài hơn 1.000 km (620 dặm).

Ngay cả khi Nga cam kết lực lượng dự bị để ổn định mặt trận mới, xét đến lực lượng đông đảo của mình và số lượng tương đối ít lực lượng Ukraine tham gia vào chiến dịch, thì có lẽ sẽ không có nhiều tác động lâu dài. Việc rút các đơn vị khỏi tiền tuyến để ổn định khu vực Kursk cũng sẽ tốn thời gian.

Tuy nhiên, hoạt động này có thể thúc đẩy tinh thần của người Ukraine vào thời điểm lực lượng Kiev đang phải đối mặt với các cuộc tấn công liên tục của Nga, và dự kiến ​​sẽ còn nhiều cuộc tấn công nữa trong những tuần tới.

Myhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Zelenskyy, cho biết hôm thứ Năm rằng các cuộc tấn công vào khu vực biên giới sẽ khiến Nga “bắt đầu nhận ra rằng chiến tranh đang dần xâm nhập vào lãnh thổ Nga”. Ông cũng cho rằng một hoạt động như vậy sẽ cải thiện vị thế của Kyiv trong trường hợp đàm phán với Moscow.

“Khi nào thì có thể tiến hành một quá trình đàm phán theo cách mà chúng ta có thể thúc đẩy họ hoặc nhận được điều gì đó từ họ? Chỉ khi cuộc chiến không diễn ra theo kịch bản của họ”, ông nói.

Một số lữ đoàn Ukraine đóng quân dọc theo khu vực biên giới cũng như Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã không đưa ra bình luận.

Lực lượng Nga đã nhanh chóng đẩy lùi các cuộc xâm nhập xuyên biên giới trước đó, nhưng chúng đã gây ra thiệt hại và khiến chính quyền bối rối.

Hai nhóm người bí ẩn đã nhận trách nhiệm về các cuộc xâm nhập trước đây vào khu vực Belgorod và Bryansk của Nga: Quân đoàn tình nguyện Nga và Quân đoàn Tự do Nga, gồm các công dân Nga và đã chiến đấu cùng lực lượng Ukraine.

Đường biên giới của khu vực Kursk với Ukraine dài 245 km (150 dặm), tạo điều kiện cho các nhóm phá hoại tiến hành các cuộc tấn công nhanh chóng và chiếm được một số vùng đất trước khi Nga triển khai quân tiếp viện.

___

Theo dõi tin tức của AP về cuộc chiến ở Ukraine tại https://apnews.com/hub/russia-ukraineXem bình luận(77)

Tiếp theo

Tin tức Fox

Giao tranh nổ ra bên trong lãnh thổ Nga sau cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine

Caitlin McFall

Thứ năm, ngày 8 tháng 8 năm 2024 lúc 12:13 CH EDT· 

https://s.yimg.com/rx/ev/builds/1.7.5/pframe.html

Giao tranh ở Nga tiếp diễn sang ngày thứ ba sau khi 1.000 quân Ukraine tràn qua biên giới quốc tế vào khu vực Kursk hôm thứ Ba trong một trong những cuộc tấn công bất ngờ lớn nhất vào Nga kể từ khi chiến tranh bắt đầu cách đây hơn hai năm.

Theo báo cáo nguồn mở do Viện Nghiên cứu Chiến tranh nêu ra, Mátxcơva đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực Kursk – nằm cách thành phố Kharkiv của Ukraine khoảng 175 dặm về phía đông bắc – sau khi lực lượng Ukraine vượt qua ít nhất hai tuyến phòng thủ.

Đoạn phim do Bộ Quốc phòng Ukraine công bố hôm thứ năm cho thấy hàng chục binh sĩ Nga đầu hàng quân đội Ukraine, và các báo cáo của các blogger thân Nga cho thấy Ukraine đang tiếp tục tiến về phía bắc tại khu vực Kursk.

Chi tiết về mục tiêu hoạt động của Ukraine vẫn chưa rõ ràng trong bối cảnh Kiev giữ im lặng hoàn toàn.

UKRAINE VI PHẠM BIÊN GIỚI NGA GẦN TRUNG TÂM TRUYỀN DẦU KHÍ CHÍNH, CÁC QUAN CHỨC QUỐC PHÒNG NÓI

Nhưng trong tuyên bố đầu tiên kể từ cuộc xâm lược xuyên biên giới vào Nga, Mykhailo Podolyak, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy , đã làm sáng tỏ động lực đằng sau cuộc xâm lược.

ĐỌC TRÊN ỨNG DỤNG FOX NEWS

“Nguyên nhân gốc rễ của mọi sự leo thang, pháo kích, hành động quân sự, di tản cưỡng bức và hủy diệt các dạng sống bình thường, kể cả trong lãnh thổ của [Liên bang Nga] như vùng Kursk và Belgorod, chỉ là hành động xâm lược rõ ràng của Nga”, ông nói trên X. “Nga luôn tin rằng các chuẩn mực pháp lý hạn chế không áp dụng cho mình”.

“Nhưng chiến tranh là chiến tranh, có những quy tắc riêng, nơi kẻ xâm lược chắc chắn sẽ gặt hái những kết quả tương ứng”, ông nói thêm.

Các báo cáo nguồn mở từ các blogger người Nga cho thấy rằng mặc dù bị thiệt hại nặng nề, quân đội Ukraine đã chiếm được một trạm kiểm soát quân sự quan trọng và trạm phân phối khí đốt Sudzha – nơi đảm bảo tiếp tục vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga đến châu Âu – và tiếp tục mở rộng cuộc tấn công trên khắp khu vực.

Hình ảnh và báo cáo đã xác nhận việc sơ tán dân thường Nga khỏi khu vực Kursk, mặc dù số liệu chính xác về số người sơ tán vẫn chưa rõ ràng, với các báo cáo cho biết có từ 3.000 đến 10.000 thường dân đã chạy trốn khỏi cuộc giao tranh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã gọi vụ tấn công này là “hành động khiêu khích lớn” sau cuộc họp với các quan chức an ninh cấp cao hôm thứ Tư, mặc dù Moscow chưa xác nhận việc chiếm giữ trạm phân phối Sudzha.

Ukraina Nga Kursk
Tổng thống Nga Vladimir Putin họp với các quan chức quốc phòng về cuộc xâm nhập của Ukraine, bên ngoài Moscow, vào thứ Tư.

VÒNG ĐẦU TIÊN CỦA CÁC CHIẾC F-16 DO MỸ SẢN XUẤT ĐÃ CÓ MẶT Ở UKRAINE KHI CHIẾN TRANH VỚI NGA ĐANG DIỄN RA

Tướng quân đội Valery Gerasimov, tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, được cho là đã nói với Putin và các quan chức cấp cao khác trong cuộc họp rằng lực lượng Nga đã ngăn chặn được bước tiến của Ukraine.

Nhưng thông tin trên thực địa vẫn trái ngược với bình luận của Điện Kremlin, và blogger quân sự thân Nga Yuri Podolyaka cho biết, “Sudzha về cơ bản đã mất đối với chúng tôi. Và đây là một trung tâm hậu cần quan trọng”, France24 đưa tin . “Nhìn chung, tình hình rất khó khăn và tiếp tục xấu đi, mặc dù thực tế là tốc độ tấn công của Ukraine đã giảm đáng kể”.

Các blogger ủng hộ Nga cũng cho biết lực lượng Ukraine tiếp tục tiến về phía bắc tới thị trấn Lgov của Nga, một khu định cư chỉ cách Nhà máy điện hạt nhân Kursk 20 dặm.

Một số báo cáo cho rằng Ukraine có thể để mắt tới nhà máy điện này, mặc dù không rõ Kyiv sẽ giữ nhà máy này như thế nào hoặc lãnh thổ mà họ có thể giành được ra sao.

Người ta không rõ lực lượng Ukraine đã phải chịu những tổn thất gì ở Nga.

Zelenskyy không bình luận về hoạt động ở Nga trong bài phát biểu trước toàn quốc vào đêm thứ Tư mà thay vào đó cho biết ông đã trao đổi với Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi và rằng “chi tiết sẽ được thông báo sau”.

Khi được hỏi chi tiết về hoạt động của Ukraine tại Nga, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết ông sẽ để Kyiv nói về các hoạt động quân sự của mình.

Tuy nhiên, ông nói thêm: “Không có gì thay đổi về chính sách của chúng tôi liên quan đến việc cho phép hoặc khuyến khích các cuộc tấn công bên trong nước Nga”.

Chính quyền Biden đã từ bỏ một số sự phản đối đối với việc Ukraine tấn công các mục tiêu chiến lược bên trong nước Nga bằng vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp miễn là họ “nhắm vào các mối đe dọa sắp xảy ra ngay bên kia biên giới”.

Nguồn bài viết gốc: Giao tranh diễn ra ác liệt bên trong lãnh thổ Nga sau cuộc tấn công bất ngờ của UkraineXem bình luận(25)

Tiếp theo

Tin tức Châu Âu

Nga sơ tán một số khu vực ở Kursk trong bối cảnh cuộc tấn công đang diễn ra của Ukraine

Tin tức Châu Âu

Thứ sáu, ngày 9 tháng 8 năm 2024 lúc 4:36 chiều EDT· Đọc trong 2 phút

Nga sơ tán một số khu vực ở Kursk trong bối cảnh cuộc tấn công đang diễn ra của Ukraine

Nga đã sơ tán công dân khỏi khu vực Kursk vào thứ sáu sau khi lực lượng vũ trang Ukraine liên tục xâm nhập vào lãnh thổ nước này.

Vào thứ Sáu, Mátxcơva đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp “cấp liên bang” tại khu vực này – bốn ngày sau khi hàng trăm quân lính Ukraine tràn qua biên giới trong cuộc tấn công được cho là lớn nhất của Kyiv trên đất Nga kể từ khi Điện Kremlin tiến hành cuộc xâm lược toàn diện vào nước láng giềng vào tháng 2 năm 2022.

Theo Điện Kremlin, quân đội và lực lượng biên phòng Nga đã ngăn chặn lực lượng Ukraine tiến sâu hơn vào nước này.

Chính quyền cũng cho biết các chiến binh Ukraine cố gắng tiến vào khu vực này từ vùng Sumy của Ukraine đã bị đẩy lùi.

Theo Nga, các cuộc tiến công của Ukraine ở khu vực biên giới đã bị chặn lại cách Moscow khoảng 500 km về phía tây nam. Tuy nhiên, các blogger quân sự và dữ liệu nguồn mở cho thấy quân đội Ukraine đã giành được lợi thế ở một số khu vực tại Kursk.

Cuộc giao tranh ở Kursk đã nhận được sự chú ý đáng kể của truyền thông Nga. Phần lớn các bài viết liên quan đến tình hình nhân đạo – trẻ em được đưa đến nơi trú ẩn trên xe buýt cũng như người dân từ các khu vực khác của Nga đã tập hợp thực phẩm, tã lót và các nhu yếu phẩm khác để gửi đến Kursk.

Khoảng 20 nơi trú ẩn tạm thời có sức chứa hơn 1.200 người được cho là đã được tổ chức tại Kursk. Khi mọi người tiếp tục chạy trốn khỏi cuộc giao tranh, nhiều nơi trú ẩn hơn sẽ được mở ra.

Chính quyền khu vực Kursk báo cáo hôm thứ Tư rằng ít nhất năm thường dân đã thiệt mạng. Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết ít nhất 66 thường dân, bao gồm chín trẻ em, đã bị thương trong khu vực trong ba ngày giao tranh.

Cũng vào thứ sáu, quân đội Nga đã pháo kích một siêu thị ở vùng Kostiantyvnivka của Ukraine, gây ra hỏa hoạn. Các báo cáo cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 44 người bị thương do vụ pháo kích.

Vadym Filashkin, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Donetsk, cho biết có 50 người bên trong cửa hàng vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Filashkin mô tả đây là một cuộc tấn công có chủ đích vào nơi đông người và là một “hành động khủng bố” khác của lực lượng Nga.

Không có tuyên bố nào có thể được xác nhận độc lập.Xem bình luận

Tags: , ,

Comments are closed.