CNN gọi RFK Jr. ủng hộ Trump là ‘rất lớn’ dựa trên các cuộc thăm dò của tiểu bang dao động: ‘Nó là tất cả’


‘Nó còn hơn cả khoảng cách giữa Harris và Trump,’ Erin Burnett của CNN nói với người xem

Bởi Joseph A. Wulfsohn  Fox News

Đã xuất bản Ngày 24 tháng 8 năm 2024 8:48 sáng EDT

Erin Burnett của CNN phản ứng trước sự ủng hộ “lớn lao” của RFK Jr. dành cho Trump

Người dẫn chương trình CNN Erin Burnett nói với người xem rằng sự ủng hộ của Robert F. Kennedy Jr. đối với cựu Tổng thống Trump có thể có tác động “lớn” đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Người dẫn chương trình CNN Erin Burnett đã có một thông điệp gửi đến những người phản đối đang coi thường sự ủng hộ “lớn lao” của  cựu Tổng thống Trump từ ứng cử viên tổng thống độc lập Robert F. Kennedy Jr.

Kennedy đã làm chấn động chính trường vào thứ sáu khi tuyên bố ông sẽ tạm dừng chiến dịch tranh cử và ủng hộ ứng cử viên của đảng Cộng hòa mặc dù ông là một đảng viên Dân chủ lâu năm. 

“Các cuộc thăm dò mới nhất tại các tiểu bang dao động cho thấy Kennedy có được năm hoặc sáu phần trăm số phiếu bầu”, Burnett nói với người xem vào tối thứ sáu. 

“Và vì vậy, khi bạn nghĩ về tổng thể, và họ nói ‘Ồ, đó không phải là vấn đề lớn.’ Thực ra, nếu đó là trường hợp ở các tiểu bang dao động, thì nó rất lớn. Nó là tất cả. Nó còn lớn hơn cả biên độ giữa Harris và Trump ở một số tiểu bang đó”, bà nói thêm.

Erin Burnett nói về RFK Jr.

Erin Burnett của CNN nói với người xem rằng sự ủng hộ của Robert F. Kennedy Jr. dành cho cựu Tổng thống Trump là “rất lớn” ở các tiểu bang dao động. (Ảnh chụp màn hình/CNN)

Burnett đã trích dẫn một cuộc thăm dò gần đây của New York Times/Siena College cho thấy Kennedy có 6% sự ủng hộ ở Arizona và Nevada và 5% ở Michigan, Bắc Carolina và Pennsylvania. 

Kennedy đã tham gia cùng Trump tại một cuộc vận động ở Glendale, Arizona, nơi cựu ứng cử viên này được chào đón như một người hùng.

RFK Jr. ủng hộ Trump

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bắt tay với cựu ứng cử viên tổng thống độc lập Robert F. Kennedy Jr. trong một cuộc vận động ở Glendale, Arizona, Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 8 năm 2024. (REUTERS/Go Nakamura)

Kennedy, cháu trai của Tổng thống John F. Kennedy và con trai của Thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy, cả hai đều bị ám sát, ban đầu đã khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống của mình với tư cách là một đảng viên Dân chủ trong cuộc bầu cử sơ bộ thách thức Tổng thống Biden. Nhưng sau đó ông đã tìm cách chạy đua độc lập sau khi bị đảng đẩy ra. 

Sự ủng hộ của ông dành cho Trump đã làm đảo lộn chu kỳ tin tức trước đó vốn bị chi phối bởi sự kiện Phó Tổng thống Kamala Harris chính thức chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ tại đại hội DNC ở Chicago chỉ một tháng sau khi Biden rút lui khỏi cuộc đua.

Kamala Harris phát biểu vào Ngày 4 của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ

Thông báo của Kennedy đã làm đảo lộn chu kỳ tin tức hậu đại hội đảng Dân chủ đầy hứa hẹn dành cho Phó Tổng thống Kamala Harris. (REUTERS/Kevin Wurm)

Trong bài phát biểu rút lui, Kennedy đã chỉ trích các “cơ quan truyền thông” tự do của Đảng Dân chủ, cáo buộc họ về cơ bản thông đồng với đảng để kìm hãm ông và tạo ra vẻ ngoài nổi tiếng cho Harris.

“Trong hơn một năm … các mạng lưới truyền thông chính thống liên kết với DNC đã duy trì lệnh cấm vận gần như hoàn hảo đối với các cuộc phỏng vấn với tôi”, ông nói. “Trong chiến dịch tranh cử tổng thống kéo dài 10 tháng của mình vào năm 1992, Ross Perot đã trả lời 34 cuộc phỏng vấn trên các mạng lưới chính thống . Ngược lại, trong 16 tháng kể từ khi tôi tuyên bố, ABC, NBC, CBS, MSNBC và CNN cộng lại chỉ trả lời trực tiếp hai cuộc phỏng vấn [với] tôi. Thay vào đó, các mạng lưới đó liên tục phát sóng các bài viết chỉ trích với những lời lẽ xúc phạm không chính xác, thường là thô tục và bôi nhọ. Một số mạng lưới đó đã thông đồng với DNC để loại tôi khỏi sân khấu tranh luận”.

Joseph A. Wulfsohn là phóng viên truyền thông của Fox News Digital. Mẹo viết bài có thể được gửi đến joseph.wulfsohn@fox.com và trên Twitter: @JosephWulfsohn.

Tags: , ,

Comments are closed.