Hình vệ tinh cho thấy vụ thử ICBM mới nhất của Nga có thể đã thất bại


Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat được phóng trong một cuộc thử nghiệm tại Sân bay vũ trụ Plesetsk trong hình ảnh tĩnh này được trích từ video phát hành ngày 20 tháng 4 năm 2022.
Hỏa tiễn tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat được phóng trong một cuộc thử nghiệm tại Sân bay vũ trụ Plesetsk trong hình ảnh tĩnh này được trích từ video phát hành ngày 20 tháng 4 năm 2022.

Hình ảnh vệ tinh mới cho thấy một miệng hố lớn tại một sân bay vũ trụ của Nga mà các chuyên gia cho rằng có thể là kết quả của một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thất bại.

Bốn xe cứu hỏa cũng xuất hiện trong hình ảnh chụp ngày 21 tháng 9 của Sân bay vũ trụ Plesetsk, nằm ở vùng Arkhangelsk ở phía bắc nước Nga, mà RFE/RL lấy được từ Planet Labs.

Một nhà phân tích tình báo nguồn mở có biệt danh @MeNMyRC1 và là người đã nghiên cứu các hình ảnh cho biết lỗ thủng có thể do vụ nổ của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-28 Sarmat gây ra. Các nhà phân tích khác đồng ý với đánh giá đó.

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là lần thứ tư tên lửa Sarmat bị phóng thất bại.

Nga tuyên bố đã phóng thành công tên lửa vào tháng 4 năm 2022.

Sarmat, bắt đầu được phát triển vào những năm 2000, là tên lửa nhiên liệu lỏng được thiết kế để bay xa tới 18.000 km. Với chiều dài 35 mét, nó được cho là có thể mang theo tải trọng 10 tấn với nhiều loại đầu đạn khác nhau.

Comments are closed.