Nga mất 26 tàu của Hạm đội Biển Đen kể từ khi bắt đầu chiến tranh: Anh


Đăng ngày 29 tháng 7 năm 2024 lúc 9:08 sáng EDTCập nhật ngày 29 tháng 7 năm 2024 lúc 12:51 CH EDTĐÓNG XPauseUnmute

Ukraine ‘Brought Russian Black Sea Fleet To Heel’: Top U.K. AdmiralBởi Brendan Cole

Phóng viên tin tức cao cấpTHEO

Theo các quan chức quốc phòng Anh , Ukraine đã gây hư hại hoặc phá hủy ít nhất một phần ba Hạm đội Biển Đen của Nga kể từ khi cuộc xâm lược toàn diện của Vladimir Putin bắt đầu.

Hải quân Ukraine không có tàu chiến lớn nào, nhưng họ đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình bằng cách hợp tác với các cơ quan quân sự và an ninh của Kyiv để giáng những đòn mạnh vào các tàu thuyền trong và xung quanh Crimea, bán đảo bị chiếm đóng mà Kyiv tuyên bố sẽ giành lại.

Trong số đó có các cuộc không kích vào tháng 3 nhằm vào hai tàu đổ bộ lớn là Yamal và Azov , một trung tâm liên lạc ở Sevastopol, cũng như các cơ sở hạ tầng khác của hạm đội.

Kyiv cũng cho biết họ đã hạ gục một tàu ngầm lớp Kilo của Nga ở Crimea và đổ bộ các tàu và tàu khác, như tàu chiến Tsiklon được trang bị tên lửa , vào tháng 5.

Bộ Quốc phòng Anh (MOD) cho biết hôm Chủ Nhật rằng hạm đội Nga đã trở thành nạn nhân của những cải tiến hàng hải của Ukraine, chẳng hạn như tên lửa chống hạm Neptune và các tàu mặt nước không người lái Sea Baby và Magura V5.

Bản cập nhật của MOD cho biết ít nhất 26 tàu của Hải quân Nga đã bị hư hại hoặc phá hủy ở khu vực Biển Đen từ tháng 2 năm 2022 đến tháng 6 năm 2024. Trong khi đó, hạm đội còn lại của Nga đã bị đẩy xa hơn về phía đông đến Novorossiysk ở vùng Krasnodar của Nga.

Điều này có nghĩa là Nga đã mất quyền kiểm soát một phần quan trọng của Biển Đen, nơi hiện mở cửa cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc lớn vốn đã bị đóng cửa sau khi chiến tranh nổ ra.

Quân nhân Ukraina, Biển Đen
Một quân nhân Ukraine cầm vũ khí phòng không ở Biển Đen vào ngày 18 tháng 12 năm 2023. Bộ Quốc phòng Anh cho biết vào ngày 28 tháng 7 rằng Ukraine đã phá hủy ít nhất 26 tàu trong Hạm đội Biển Đen của Nga kể từ cuộc chiến. ANATOLII STEPANOV/GETTY IMAGES

Bộ Quốc phòng cho biết trong bản cập nhật, trong đó có xu hướng nhấn mạnh đến những lợi ích của Ukraine và tổn thất của Nga, rằng “Hoạt động vận chuyển thương mại hiện đang trở lại gần mức trước chiến tranh trong khu vực”.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga để xin bình luận.

Chỉ dành riêng cho Người đăng kýHãy thử ngay với giá 1$

Theo báo Newsweek đưa tin tuần trước , Đô đốc Sir Tony Radakin, tham mưu trưởng quốc phòng Vương quốc Anh, cho biết lực lượng hải quân Nga ở Biển Đen đã bị “đàn áp bằng sự kết hợp giữa máy bay không người lái và tên lửa tầm xa”.

Trong khi đó, Yevgeny Fedorov, đại biểu Duma Quốc gia từ Đảng Nước Nga Thống nhất, đã mô tả tác động của máy bay không người lái của hải quân Ukraine, máy bay không người lái và các cuộc tấn công bằng tên lửa vào hạm đội.

“Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga ở đâu? Đã biến mất! Đây là sự thật chiến thắng của kẻ thù”, Fedorov nói trong một đoạn clip được cố vấn nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko chia sẻ trên X vào Chủ Nhật.

ĐỌC THÊM Chiến Tranh Nga-Ukraina

“Tất nhiên, các hệ thống phòng không của hạm đội sẽ hoạt động trên các tàu”, Federov cho biết, nhưng hạm đội Nga “không có cơ chế hoạt động ở Biển Đen”.

Yêu cầu in lại & cấp phép Gửi Sửa lỗi Xem Hướng dẫn biên tập

Về tác giả

Brendan Cole
THEO

Chia sẽ trên Twitter

Brendan Cole là Phóng viên tin tức cấp cao của Newsweek có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Trọng tâm của ông là Nga và Ukraine, đặc biệt là … đọc thêm


Comments are closed.