Israel cho biết các cuộc không kích ở Bờ Tây đã giết chết 9 chiến binh. Phái đoàn Israel đang ở Cairo để đàm phán về Gaza


Hình ảnh
Người Palestine tụ tập quanh một chiếc xe bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại làng Zeita, phía bắc thành phố Tulkarem ở Bờ Tây, thứ Bảy, ngày 3 tháng 8 năm 2024. Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công năm nghi phạm khủng bố trên một chiếc xe đang trên đường thực hiện một cuộc tấn công. (Ảnh AP/Majdi Mohammed)

Bởi  AREF TUFAHA và JACK JEFFERYCập nhật 10:52 AM EDT, ngày 3 tháng 8 năm 2024Chia sẻ

ZEITA, Bờ Tây (AP) — Quân đội Israel cho biết hai cuộc không kích của Israel ở Bờ Tây đã giết chết chín chiến binh Palestine vào thứ Bảy, trong bối cảnh bạo lực lại bùng phát ở vùng lãnh thổ do Israel chiếm đóng với căng thẳng gia tăng về cuộc chiến ở Gaza .

Các cuộc thảo luận ngừng bắn ở Gaza đã được lên kế hoạch tiếp tục, với một phái đoàn Israel do giám đốc Mossad dẫn đầu đang đến Cairo, một quan chức Ai Cập cho biết. Hoa Kỳ đã thúc giục Israel nắm bắt cơ hội ngừng bắn sau vụ ám sát bất ngờ nhà lãnh đạo chính trị của Hamas ở Iran, mà Tehran đổ lỗi cho Israel.

Ở phía bắc Bờ Tây, quân đội Israel cho biết lực lượng của họ đầu tiên đã tấn công một chiếc xe ở vùng nông thôn bên ngoài thành phố Tulkarem vào sáng sớm, giết chết năm người trên xe. Quân đội cho biết họ đang trên đường thực hiện một cuộc tấn công. Hamas xác định cả năm người đều là chiến binh của nhóm, bao gồm một chỉ huy địa phương.Quảng cáo

https://01b30543724e90f523cde19832b70e36.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-40/html/container.html

Theo một nhà báo của hãng thông tấn Associated Press và các nhân chứng, vụ nổ xảy ra dọc theo con đường nối liền hai ngôi làng Zeita và Qaffin của người Palestine.

“Chúng tôi đến hiện trường và tìm thấy một thanh niên tử vì đạo trên phố và một nửa khuôn mặt của anh ấy đã mất tích”, Taiser Abdullah, một cư dân Zeita cho biết. Hãng thông tấn chính thức của Palestine Wafa cho biết bốn thi thể đã “bị thiêu rụi và cháy đen đến mức không thể nhận dạng được”.

Hình ảnh
Người dân Palestine tụ tập quanh một chiếc xe bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại làng Zeita, phía bắc thành phố Tulkarem ở Bờ Tây, thứ Bảy, ngày 3 tháng 8 năm 2024. (Ảnh AP/Majdi Mohammed)
Hình ảnh
Người Palestine kiểm tra một chiếc ô tô bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại làng Zeita, phía bắc thành phố Tulkarem ở Bờ Tây, thứ Bảy, ngày 3 tháng 8 năm 2024. (Ảnh AP/Majdi Mohammed)

Nhưng câu chuyện liên quan

Tin mới nhất | Hamas cho biết 'phản ứng tích cực' từ các nhà trung gian đối với các sửa đổi lệnh ngừng bắn của họ

Tin mới nhất | Hamas cho biết ‘phản ứng tích cực’ từ các nhà trung gian đối với các sửa đổi lệnh ngừng bắn của họ

Israel chấp thuận kế hoạch xây dựng gần 5.300 ngôi nhà mới tại các khu định cư ở Bờ Tây

Israel chấp thuận kế hoạch xây dựng gần 5.300 ngôi nhà mới tại các khu định cư ở Bờ Tây

Cuộc không kích của Israel ở phía bắc Bờ Tây giết chết một chiến binh Palestine và làm bị thương 5 người khác

Cuộc không kích của Israel ở phía bắc Bờ Tây giết chết một chiến binh Palestine và làm bị thương 5 người khác

Sau đó vào thứ Bảy, quân đội Israel cho biết họ đã giết chết bốn chiến binh Palestine khác ở khu vực Tulkarem ngay sau khi họ nổ súng vào quân đội Israel. Không có thêm thông tin nào được công bố ngay lập tức.

Theo Bộ Y tế Palestine, hơn 590 người Palestine đã thiệt mạng do hỏa lực của Israel ở Bờ Tây kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu ở Gaza vào tháng 10. Hầu hết đã thiệt mạng trong các cuộc đột kích và biểu tình bạo lực của Israel. Những người thiệt mạng cũng bao gồm những người qua đường và người Palestine bị giết trong các cuộc tấn công của những người định cư Do Thái.

Bờ Tây phía bắc đã chứng kiến ​​một số vụ bạo lực tồi tệ nhất của lãnh thổ này. Tulkarem thường xuyên bị lực lượng Israel đột kích, và các nhóm chiến binh Palestine, bao gồm Hamas và Palestine Islamic Jihad, đang hoạt động ở đó.Quảng cáo

Mối lo ngại về một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực đang gia tăng sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran vào sáng sớm thứ Tư và chỉ huy cấp cao của Hezbollah Fouad Shukur tại Beirut vào tối hôm trước.

Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ, bao gồm cả Hezbollah ở Lebanon, đã tuyên bố sẽ trả đũa Israel, nước đã tuyên bố giết Shukur nhưng không xác nhận hoặc phủ nhận vai trò của mình trong cái chết của Haniyeh. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết một quả đạn tầm ngắn đã gây ra vụ giết người và cáo buộc Hoa Kỳ hỗ trợ cuộc tấn công.

Lầu Năm Góc cho biết vào cuối ngày thứ Sáu rằng quân đội Hoa Kỳ sẽ di chuyển một phi đội máy bay phản lực chiến đấu đến Trung Đông và duy trì một tàu sân bay trong khu vực. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Beirut khuyến khích công dân muốn rời khỏi Lebanon “đặt bất kỳ vé nào có sẵn cho họ”, lưu ý rằng một số hãng hàng không đã tạm dừng hoặc hủy các chuyến bay.

Ngày hôm trước, Tổng thống Joe Biden cho biết ông đã thúc giục Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nắm bắt cơ hội ngừng bắn với Hamas, đồng thời nói thêm rằng vụ giết hại Haniyeh “không giúp ích” cho nỗ lực đàm phán chấm dứt chiến tranh. Netanyahu đã thề sẽ phá hủy năng lực quân sự và quản lý của Hamas.Quảng cáo

Trưa thứ Bảy, một phái đoàn Israel do giám đốc Mossad David Barnea dẫn đầu đã đến Cairo, một viên chức Ai Cập cho biết. Phái đoàn, bao gồm cả Ronan Bar, giám đốc cơ quan an ninh nội bộ Shin Bet của Israel, sẽ gặp Abbas Kamel, giám đốc Tổng cục Tình báo Ai Cập, để thảo luận tập trung vào hành lang Philadelphi dọc biên giới với Ai Cập và cửa khẩu Rafah, viên chức này cho biết.

Quan chức Ai Cập, người có hiểu biết trực tiếp về các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza, đã phát biểu với điều kiện giấu tên vì ông không được phép thông báo tóm tắt cho các phóng viên.

Không có bình luận ngay lập tức từ các quan chức Israel. Văn phòng của Netanyahu vào cuối ngày thứ Sáu cho biết ông đã ra lệnh cho phái đoàn đàm phán rời đi Cairo vào thứ Bảy hoặc Chủ Nhật.

Số người chết bên trong Gaza đang gần chạm ngưỡng 40.000. Ít nhất 39.550 người Palestine đã thiệt mạng trong gần 10 tháng kể từ cuộc tấn công tàn bạo của Hamas vào Israel ngày 7 tháng 10 đã gây ra cuộc chiến mới nhất của họ . Theo Bộ Y tế Gaza, họ không phân biệt giữa dân thường và chiến binh trong số liệu của mình. Israel đã cáo buộc Hamas nhúng tay vào dân thường và khiến họ gặp nguy hiểm.Quảng cáo

Hầu hết dân số Gaza, khoảng 2,3 triệu người, đã phải di dời, nhiều người phải di dời nhiều lần, khi quân đội Israel quay trở lại những khu vực mà họ cho là các chiến binh Hamas đã tập hợp lại. Các dịch vụ y tế và vệ sinh đã phần lớn sụp đổ trên khắp lãnh thổ khi nạn đói gia tăng.

——

Jeffery đưa tin từ Ramallah, Bờ Tây. Các cây bút của Associated Press Samy Magdy ở Cairo; Tia Goldenberg ở Tel Aviv, Israel; và Bassem Mroue ở Beirut đã đóng góp.

___

Xem thêm thông tin tại https://apnews.com/hub/israel-hamas-war

Comments are closed.