Bà Harris Sẽ Chỉ Định Người Đồng Hành, Phát Động Chiến Dịch Tranh Cử Ở Các Tiểu Bang Dao Động Hoa Kỳ


EditHarris Sẽ Chỉ Định Người Đồng Hành, Phát Động Chiến Dịch Bùng Nổ Ở Các Tiểu Bang Dao Động Của Hoa Kỳ

Bởi Frankie TAGGART

Ngày 5 tháng 8 năm 2024

Bản tin của Barron
Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris được cho là đã thu hẹp lựa chọn Phó Tổng thống của mình xuống còn Josh Shapiro và Tim Walz Brendan Smialowski

Kamala Harris dự kiến ​​sẽ công bố người bạn đồng hành tranh cử của mình vào thứ ba trước khi cặp đôi này bắt đầu chuyến đi kéo dài năm ngày qua các tiểu bang chiến trường nóng nhất của nước Mỹ, chỉ ba tháng trước cuộc bầu cử tổng thống.

Chiến dịch tranh cử của phó tổng thống Hoa Kỳ đã khởi động với tốc độ chóng mặt kể từ khi bà thay thế Joe Biden đứng đầu danh sách ứng cử viên của đảng Dân chủ, phá vỡ kỷ lục gây quỹ và xóa bỏ khoảng cách dẫn trước của đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro, một ngôi sao đang lên của đảng Dân chủ, được coi là ứng cử viên sáng giá nhất để cùng Harris trở thành ứng cử viên phó tổng thống, vượt qua một số thống đốc tiểu bang khác, một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg.

Truyền thông Hoa Kỳ đưa tin hôm thứ Hai: Harris đã thu hẹp một trong những lựa chọn quan trọng nhất trong sự nghiệp chính trị của bà xuống còn Shapiro và Thống đốc Minnesota Tim Walz và có khả năng sẽ công khai quyết định của bà trong một thông báo video.

Chưa đầy một ngày trước chuyến đi đến các tiểu bang dao động, Harris vẫn giữ thái độ gây hồi hộp về người bạn đồng hành của mình, nói với những người ủng hộ trong tin nhắn vào tối Thứ Hai rằng “Tôi vẫn chưa đưa ra quyết định”.

Harris, 59 tuổi, và phó tướng mới được bổ nhiệm của bà sẽ tổ chức một cuộc mít tinh vào thứ Ba tại Đại học Temple ở Philadelphia trước khi đến Wisconsin và Michigan vào thứ Tư, Arizona vào thứ Sáu và Nevada vào thứ Bảy.

Bà cũng có ý định tổ chức các sự kiện ở các chiến trường Bắc Carolina vào thứ năm và Georgia vào thứ sáu, nhưng các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng một cơn bão nhiệt đới đang tấn công các tiểu bang đông nam đã buộc phải hoãn lại. Không có phản hồi nào từ chiến dịch Harris khi được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết.

Shapiro được yêu mến ở Pennsylvania — tiểu bang lớn nhất trong sáu hoặc bảy tiểu bang dao động đã quyết định các cuộc bầu cử gần đây của Hoa Kỳ — và được coi là sẽ mang lại cho Harris sự thúc đẩy trong cuộc đua giành vị trí mà cả đảng Dân chủ và Cộng hòa đều phải giành chiến thắng.

Người đàn ông 51 tuổi này sẽ là phó tổng thống Do Thái đầu tiên của đất nước, làm tăng thêm sự đa dạng cho một liên danh vốn đã tự hào có người phụ nữ duy nhất từng được bầu vào Phòng Bầu dục.

Tuy nhiên, sự ủng hộ của ông đối với Israel và cách xử lý các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine đã gây ra phản ứng dữ dội của phe cánh tả, và đảng Dân chủ rất muốn đảm bảo rằng đại hội của họ vào giữa tháng 8 tại Chicago sẽ không bị ảnh hưởng bởi các nhà hoạt động cấp tiến và chống Israel.

Những người ủng hộ Shapiro lập luận rằng trong mọi trường hợp, những lời chỉ trích bắt nguồn từ chủ nghĩa bài Do Thái, và nhiều nhà phân tích tin rằng lập trường ôn hòa của ông giúp ông giành được nhiều phiếu bầu từ phe trung dung hơn là từ phe cấp tiến.

Theo AFP từ Barron’s

Comments are closed.