XEM: IAF tiêu diệt chỉ huy Hezbollah Radwan Hussein Ibrahim


IDF cũng thông báo rằng, trước đó trong ngày, có hai binh sĩ bị thương do pháo được phóng từ Lebanon rơi xuống khu vực Misgav Am.

Bởi DANIELLE GREYMAN-KENNARD NGÀY 17 THÁNG 8 NĂM 2024 12:24 Cập nhật: NGÀY 17 THÁNG 8 NĂM 2024 15:06

Một máy bay không người lái của Không quân Israel đã bắn trúng xe gắn máy của Chỉ huy Hezbollah Hussein Ibrahim tại khu vực Tzur ở miền nam Lebanon vào thứ Bảy ngay sau khi Hezbollah bắn 55 quả tên lửa vào miền bắc Israel, IDF xác nhận.

Ibrahim là chỉ huy Lực lượng Radwan của Hezbollah – một lực lượng có mục tiêu chính là xâm nhập vào miền bắc Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận vào chiều thứ Bảy rằng ngay sau khi tiếng còi báo động vang lên ở khu vực Ayelet HaShahar ở miền bắc Israel, có khoảng 55 quả đạn được bắn từ Lebanon.

Một số đợt pháo kích đã rơi vào các khu vực trống ở miền bắc Israel.

Trong khi các báo cáo ban đầu cho biết không có thương vong, quân đội sau đó xác nhận rằng có hai người đang được điều trị vết thương trong vụ tấn công tại Trung tâm Y tế Rambam.

Hai người đàn ông bị trúng mảnh đạn và được chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng. Tình trạng của họ được mô tả là nhẹ và trung bình. Người đàn ông bị thương ở tình trạng trung bình đang được phẫu thuật.

Chiến đấu ở miền Bắc (tín dụng: MICHAEL GILADI/FLASH90)
Đạn pháo ở miền Bắc (tín dụng: MICHAEL GILADI/FLASH90)

Mặc dù cuộc tấn công không gây ra thương vong nào, IDF lưu ý rằng các tên lửa đã gây ra nhiều vụ cháy và hiện Lực lượng Cứu hỏa và Cứu nạn Israel đang giải quyết.

Xác nhận của IDF được đưa ra ngay sau khi một phóng viên của hãng thông tấn Al-Mayadeen của Lebanon có liên hệ với Hezbollah đưa tin nhóm khủng bố này đã bắn hơn 40 quả tên lửa trong hai loạt liên tiếp về phía Galilee. 

Sau đó, Hezbollah tuyên bố rằng họ đã tấn công Kibbutz Ayelet Hashahar ở miền bắc Israel để trả đũa cuộc tấn công Nabatieh.


Những người lính bị thương do hỏa lực của Hezbollah

IDF cũng thông báo rằng trước đó trong ngày, hai binh sĩ đã bị thương do đạn pháo được phóng từ Lebanon rơi xuống khu vực Misgav Am.

Tình trạng của một binh sĩ được đánh giá là nghiêm trọng trong khi người còn lại được xem là bị thương nhẹ.

Những người lính đã được sơ tán đến bệnh viện để điều trị y tế và gia đình họ đã được thông báo.

Comments are closed.