Tin từ Nga cho biết Ukraine đã phá hủy hoặc làm hư hại cả 3 cây cầu bắc qua sông Seym của Nga


Những người dân thường bế trẻ nhỏ trên tay và kéo theo những chiếc vali nặng đã chạy trốn khỏi thành phố Pokrovsk ở miền đông Ukraine vào thứ Hai, nơi quân đội Nga đang tiến nhanh mặc dù quân đội Ukraine đã tấn công chớp nhoáng vào khu vực Kursk của Nga. (Video của AP do Alex Babenko quay)Video2Hình ảnh12Bởi  

ILLIA NOVIKOVCập nhật 9:02 PM EDT, ngày 20 tháng 8 năm 2024Chia sẻ

KYIV, Ukraine (AP) — Theo các nguồn tin của Nga, lực lượng Ukraine đã phá hủy hoặc làm hư hại cả ba cây cầu bắc qua sông Seym ở miền tây nước Nga khi cuộc tấn công của Kyiv vào miền tây nước Nga bước sang tuần thứ ba vào thứ Ba.

Cuộc tấn công của Kyiv vào khu vực Kursk của Nga đang làm thay đổi quỹ đạo của cuộc chiến và thúc đẩy tinh thần của người dân Ukraine vốn đã mệt mỏi vì chiến tranh, mặc dù kết quả cuối cùng của cuộc tấn công – cuộc tấn công đầu tiên vào Nga kể từ Thế chiến II – vẫn không thể dự đoán được.

Ngay cả khi Ukraine đang ca ngợi thành công của mình trên lãnh thổ Nga, cuộc tấn công của Nga vào miền đông Ukraine sắp sửa chiếm lấy một trung tâm quan trọng khác, thành phố Pokrovsk.

Các cuộc tấn công của Ukraine vào ba cây cầu bắc qua sông Seym ở Kursk có khả năng khiến lực lượng Nga bị kẹt giữa con sông, cuộc tiến công của Ukraine và biên giới Ukraine. Chúng dường như đang làm chậm phản ứng của Nga đối với cuộc xâm lược Kursk, mà Ukraine đã phát động vào ngày 6 tháng 8.Quảng cáo

Vào cuối tuần, chỉ huy Không quân Ukraine đã đăng hai video về cảnh những cây cầu bắc qua sông Seym bị tấn công, và những bức ảnh vệ tinh do Planet Labs PBC phân tích hôm thứ ba được The Associated Press xác nhận rằng một cây cầu ở thị trấn Glushkovo đã bị phá hủy.TIN TỨC LIÊN QUAN

Hình ảnh

Putin bất ngờ có chuyến đi tới Chechnya sau 3 tuần Ukraine xâm nhập biên giới

Hình ảnh

Quốc hội Ukraine chấp thuận lệnh cấm các nhóm tôn giáo có liên hệ với Moscow. Một nhà thờ bị coi là mục tiêu

Hình ảnh

Đức hy vọng sự quan tâm từ tài sản của Nga sẽ làm giảm bớt gánh nặng tài chính viện trợ cho Ukraine

Một điều tra viên quân sự Nga xác nhận hôm thứ Hai rằng Ukraine đã “phá hủy hoàn toàn” một cây cầu và làm hư hại hai cây cầu khác trong khu vực. Mức độ thiệt hại đầy đủ vẫn chưa rõ ràng.

“Hậu quả của cuộc pháo kích có mục tiêu bằng tên lửa và pháo binh vào các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự tại làng Karyzh… cây cầu thứ ba bắc qua sông Seym đã bị hư hại”, một đại diện giấu tên của Ủy ban Điều tra Nga cho biết trong một video được công bố trên kênh Telegram của người dẫn chương trình truyền hình nhà nước Nga Vladimir Solovyov.

Các blogger quân sự người Nga Vladimir Romanov và Yuri Podolyaka cùng một số kênh Telegram ủng hộ chiến tranh nổi tiếng ở Nga cũng tuyên bố rằng cây cầu thứ ba đã bị nhắm mục tiêu và hư hại. Bài đăng của Podolyaka được chia sẻ bởi Roman Alekhin, cố vấn của quyền thống đốc khu vực Kursk.Quảng cáo

Kể từ khi cuộc xâm nhập vào khu vực Kursk bắt đầu, quân đội Ukraine đã chiếm được 1.263 km2 (488 dặm vuông) và 93 khu định cư, chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine cho biết hôm thứ Ba — tăng từ 1.000 km2 (386 dặm vuông) một tuần trước. Tướng Oleksandr Syrskyi đã đưa ra nhận xét này trong cuộc họp với các quan chức địa phương.

Sau cuộc gặp với Syrskyi vào cuối ngày thứ Ba, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy phát biểu trong một bài phát biểu qua video rằng quân đội Ukraine đang đạt được “mục tiêu đã đề ra” tại Kursk.

Zelenskyy cho biết trong những ngày gần đây rằng hoạt động này nhằm mục đích tạo ra một vùng đệm có thể ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai vào quốc gia của ông từ bên kia biên giới, và rằng Ukraine đang bắt giữ một số lượng lớn tù nhân chiến tranh người Nga mà họ hy vọng sẽ trao đổi để lấy những người Ukraine bị bắt.

TASS, một hãng thông tấn nhà nước của Nga, đưa tin rằng 17 người đã thiệt mạng và 140 người bị thương trong cuộc tấn công của Ukraine, trích dẫn một nguồn tin giấu tên trong ngành y tế Nga. Trong số 75 người nhập viện, có bốn trẻ em.Quảng cáo

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết chiều thứ Ba rằng hơn 500 người đã rời khỏi các khu vực nguy hiểm ở vùng Kursk trong 24 giờ qua. Tổng cộng, hơn 122.000 người đã được tái định cư kể từ khi cuộc tấn công của Ukraine bắt đầu, bộ này cho biết.

Một ví dụ khác về việc Ukraine đưa chiến tranh vào lãnh thổ Nga là một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra trong ngày thứ ba liên tiếp sau khi một kho dầu bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công.

Theo các hãng thông tấn nhà nước Nga, vụ cháy tại kho ở thị trấn Proletarsk đã lan rộng trên diện tích một hecta (2 1/2 mẫu Anh). Có 500 lính cứu hỏa tham gia vào hoạt động này và 41 người trong số họ đã phải nhập viện vì bị thương, theo TASS, trích dẫn lời các quan chức địa phương.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine đã nhận trách nhiệm vào Chủ Nhật về vụ tấn công kho dầu, nơi được sử dụng để cung cấp nhu cầu cho quân đội Nga, gọi đây là biện pháp “nhằm làm suy yếu tiềm lực quân sự và kinh tế của Liên bang Nga”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc người Ukraine “cố gắng gây bất ổn đất nước chúng ta” và so sánh họ với những kẻ khủng bố.Quảng cáo

“Chúng tôi sẽ trừng phạt những tên tội phạm. Không thể nghi ngờ gì về điều đó”, Putin nói hôm thứ Ba. Ông đã gặp gỡ những bà mẹ có con bị giết trong vụ tấn công trường học Beslan năm 2004 của các chiến binh Hồi giáo khiến hơn 330 người thiệt mạng.

Theo các nhà phân tích và quan chức Ukraine, cuộc tấn công của Ukraine đã phơi bày điểm yếu của Nga.

Zelenskyy cho biết hôm thứ Hai rằng ông tin rằng hành động của Ukraine sẽ giúp xua tan nỗi sợ của phương Tây về việc cung cấp viện trợ quân sự mạnh mẽ hơn cho Kyiv. Một số đồng minh đã chuyển giao vũ khí chậm rãi và áp đặt giới hạn về cách sử dụng chúng, lo ngại rằng việc vượt qua “ranh giới đỏ” của Nga có thể dẫn đến leo thang, thậm chí là leo thang hạt nhân.

“Chúng ta hiện đã đạt được một sự thay đổi tư tưởng cực kỳ quan trọng: khái niệm ngây thơ và viển vông về cái gọi là ‘lằn ranh đỏ’ liên quan đến Nga vốn chi phối các đánh giá về cuộc chiến của một số đối tác của chúng ta đã sụp đổ vào những ngày này ở đâu đó gần Sudzha,” tổng thống cho biết, ám chỉ đến một thị trấn của Nga bị chiếm giữ dưới sự kiểm soát của Ukraine.Quảng cáo

Vẫn còn nhiều điều chưa biết về hoạt động của Ukraine tại Nga nhưng hình ảnh vệ tinh cung cấp một số manh mối.

Cầu phao — cầu tạm thời được quân đội sử dụng khi cầu chính thức bị thổi bay — có thể được nhìn thấy trong hình ảnh vệ tinh do Planet Labs PBC cung cấp ở hai vị trí khác nhau dọc theo Sông Seym trong những ngày gần đây. Các cầu phao có khả năng được quân đội Nga xây dựng để cố gắng tiếp tế cho lực lượng xung quanh cuộc tiến công của Ukraine.

Một cây cầu phao xuất hiện dọc theo con đường ngoằn ngoèo của con sông giữa Glushkovo và làng Zvannoye vào thứ Bảy, nhưng không có trong hình ảnh chụp vào thứ Hai. Vào thứ Hai, có thể thấy khói bốc lên dọc theo bờ sông gần đó — thường là dấu hiệu của một cuộc đình công.

Trong khi đó, dọc theo tiền tuyến ở miền đông Ukraine, Nga tiếp tục tấn công vào thành phố Pokrovsk, một trong những thành trì phòng thủ chính của Ukraine và là trung tâm hậu cần quan trọng ở khu vực Donetsk, buộc lực lượng Kyiv phải rút lui và người dân Ukraine phải rời bỏ nhà cửa. Việc chiếm được thành phố này sẽ làm suy yếu khả năng phòng thủ và các tuyến đường tiếp tế của Ukraine và sẽ đưa Nga đến gần hơn với mục tiêu đã nêu là chiếm toàn bộ khu vực Donetsk.

Cuộc chiến kéo dài sáu tháng của Nga trên khắp khu vực sau khi chiếm được Avdiivka đã khiến cả hai bên thiệt hại nặng nề về quân lính và xe bọc thép.

Nga muốn kiểm soát toàn bộ khu vực Donetsk và vùng lân cận Luhansk, cùng nhau tạo nên vùng công nghiệp Donbas.

Cũng vào thứ Ba, bốn thiếu niên đã bị thương sau khi lực lượng Nga tấn công một công viên ở vùng Zaporizhzhia, miền nam Ukraine, Thống đốc địa phương Ivan Fedorov cho biết trên Telegram. Một thiếu niên 15 tuổi sau đó đã tử vong tại bệnh viện, theo văn phòng tổng công tố Ukraine. Hiện vẫn chưa rõ loại vũ khí nào đã được sử dụng, nhưng Fedorov cho biết địa điểm xảy ra vụ va chạm chỉ cách một sân chơi và quán cà phê dành cho trẻ em vài mét.

Tại khu vực Kherson lân cận, các cuộc không kích của Nga đã làm bị thương bốn người đàn ông và một bé trai 14 tuổi, chính quyền địa phương đưa tin. Trong khi đó, tại khu vực Belgorod phía nam của Nga, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã làm bị thương một thường dân, theo Thống đốc địa phương Vyacheslav Gladkov.

___

Nhà báo Jon Gambrell của hãng thông tấn Associated Press đã đóng góp cho báo cáo này.

___

Theo dõi diễn biến của cuộc chiến tại https://apnews.com/hub/russia-ukraine

  

bởi Taboola 

Comments are closed.