Độc quyền của Newsweek: Ryan Wesley Routh ‘Ảo tưởng và là kẻ nói dối’—Một tình nguyện viên Ukraine nói – Những thông điệp thù địch…


thoisu 02 0

3 Views

EditĐộc quyền: Ryan Wesley Routh ‘Ảo tưởng và là kẻ nói dối’—Một tình nguyện viên Ukraine nói

Share this post on:  

Đăng ngày 16 tháng 9 năm 2024 lúc 9:46 sáng EDT Cập nhật ngày 16 tháng 9 năm 2024 lúc 9:53 sáng EDT

Một cựu tình nguyện viên của Đội quân Quốc tế Ukraine đã gọi Ryan Wesley Routh, nghi phạm trong vụ ám sát thứ hai nhằm vào Donald Trump , là “ảo tưởng” và “kẻ nói dối” khi tuyên bố rằng anh ta đã tuyển dụng cho tổ chức Ukraine.

Routh, 58 tuổi, đang bị giam giữ sau khi có nỗ lực ám sát Trump, 78 tuổi, tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, Florida, nơi xảy ra vụ nổ súng vào Chủ Nhật.

Trump đã sống sót sau “một vụ có vẻ như ám sát ” theo FBI . Cựu tổng thống “an toàn sau tiếng súng nổ gần đó” tại câu lạc bộ chơi golf của ông, chiến dịch tranh cử của Trump cho biết.

Ryan Wesley Routh
Bên trái: Các thành viên của Quân đoàn nước ngoài chuẩn bị bắn RPG vào một vị trí của Nga ở bờ bên kia sông Dnipro vào ngày 17 tháng 11 năm 2022 tại Tỉnh Kherson, Ukraine. Ảnh chèn: Ryan Wesley Routh chụp… Hơn AP/Hình ảnh Getty/Chris McGrath

Trong cuộc phỏng vấn với Newsweek Romania vào tháng 6 năm 2022 , nghi phạm có vũ trang tuyên bố rằng anh ta đã tuyển dụng tình nguyện viên cho Lực lượng Phòng vệ Quốc tế Ukraine, một đơn vị thuộc Lực lượng Lục quân Ukraine.Đăng ký nhận bản tin

Ông cũng đã trả lời phỏng vấn tờ The New York Times vào năm 2023 , tuyên bố đã cố gắng tuyển mộ những người lính Afghanistan chạy trốn khỏi Taliban cho quân đội Ukraine.

Nga đã nắm bắt những tuyên bố của ông để đưa ra lời cáo buộc vô căn cứ rằng Routh có thể đã được Ukraine tuyển dụng để ám sát cựu tổng thống Hoa Kỳ, người đã chỉ trích quy mô hỗ trợ và viện trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Kyiv trong bối cảnh cuộc chiến hiện đã bước sang năm thứ ba.

“Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu kẻ ám sát Trump thất bại mới là Routh, kẻ tuyển dụng lính đánh thuê cho quân đội Ukraine, chính là người được chế độ tân quốc xã ở Kiev thuê cho vụ ám sát này?” cựu Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, một đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã đặt câu hỏi trong một bài đăng trên X, trước đây gọi là Twitter, vào thứ Hai.

Nhưng Quân đoàn Quốc tế Bảo vệ Ukraine đã ra tuyên bố rằng Routh, một cựu công nhân xây dựng đến từ Greensboro, Bắc Carolina, “chưa bao giờ là một phần, liên quan hoặc liên kết” với tổ chức này “ở bất kỳ cương vị nào”.

Evelyn Aschenbrenner, một công dân Hoa Kỳ đến từ Detroit, Michigan, người đã làm việc với Quân đoàn Quốc tế từ tháng 3 năm 2022—đầu tiên là trong ban quản lý, sau đó là người tuyển dụng—trong tổng cộng hai năm, cũng nói với Newsweek vào thứ Hai từ Kyiv rằng họ đã liên lạc với Routh từ năm 2022 và rằng ông ta “ảo tưởng và là một kẻ nói dối”.

Đọc thêm Chiến tranh Nga-Ukraina

Aschenbrenner, người đã rời khỏi Quân đoàn Quốc tế vào giữa tháng 6 năm nay, đã cảnh báo trên mạng xã hội kể từ tháng 6 rằng Routh “không hề và chưa bao giờ có liên quan đến Quân đoàn Quốc tế hay Lực lượng vũ trang Ukraine”.

Routh đã nhắn tin cho Aschenbrenner từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 3 năm 2024, gửi thông tin chi tiết về những người có khả năng được tuyển dụng, bao gồm danh sách khoảng 6.000 công dân Afghanistan. Sau đó, anh ta sẽ trở nên “thù địch” và “có tính thao túng” khi được yêu cầu không làm như vậy.

Newsweek đã nhận được thông tin trao đổi giữa Aschenbrenner và Routh.

“Ông ấy nói, ‘Ồ, ông không thực sự muốn giúp Ukraine đâu’. Ông ấy rất xúc động, kiểu như, vặn vẹo như thế, nếu bạn từ chối giúp đỡ hoặc chống lại ông ấy, ông ấy sẽ rất hay buộc tội. Ông ấy không bao giờ lắng nghe bất cứ điều gì tôi nói, ông ấy không ghi nhận”, Aschenbrenner nói.

“Ông ta gửi cho tôi một tệp PDF về khoảng 6.000 công dân Afghanistan. Họ không thể nhập cảnh hợp pháp vào châu Âu. Ông ta rất hiếu chiến. Ông ta hay cãi cọ. Ông ta liên tục từ chối hiểu chính sách cơ bản của quân đội”, Aschenbrenner nói.

Cuộc chạm trán với Routh vào ngày 24 tháng 8 năm 2022, ngày độc lập của Ukraine, là lúc Aschenbrenner “lần đầu tiên thực sự nhận ra [Routh] không bắn bằng tất cả piston ở đó.”

“Đã có cảnh báo an ninh tăng cường [do] các cuộc không kích từ Nga, và vì thế, đã có lệnh giới nghiêm. Tôi nghĩ lúc đó là 6 giờ tối hoặc 7 giờ tối ở Kharkiv, và [ông ta muốn] đưa một người nước ngoài qua biên giới để gia nhập Legion. Và tôi nghĩ, không phải hôm nay, anh bạn ạ”, Aschenbrenner nói.

“Tôi nghĩ ông ấy có vẻ hơi ảo tưởng, tôi không nghĩ ông ấy nghĩ mình là một nhà tuyển dụng thực sự, nhưng tôi nghĩ ông ấy thực sự tin rằng mình đang giúp đỡ Ukraine, và ông ấy là người duy nhất có thể giúp Ukraine bằng cách làm những gì ông ấy đã làm.”

Aschenbrenner vô cùng tức giận khi Routh đăng thông tin cá nhân của họ lên mạng vào tháng 2 năm 2023, hứa hẹn cho họ cơ hội chiến đấu ở Ukraine.

“[Anh ta] bắt đầu đưa số điện thoại của tôi, số điện thoại của một người khác, và sau khi nhận được cuộc gọi từ những người lính từ Uganda… Tôi đã tranh luận với anh ta nhiều lần trên Signal để nói rằng, đây không phải là dịch vụ mà bất kỳ ai muốn hoặc cần.”

“Tôi không biết ông ấy đã từng ở Ukraine chưa, nhưng ông ấy có vẻ như… giống như ông ấy là người duy nhất có thể giúp cứu Ukraine — nếu bạn không làm chính xác những gì ông ấy muốn khi ông ấy muốn, thì bằng cách nào đó bạn đang giúp Nga giành chiến thắng. Tôi nghĩ, điều đó thật kịch tính”, Aschenbrenner nói.

Aschenbrenner nói thêm: “Có vẻ như có rất nhiều điều đang diễn ra. Có ảo tưởng về sự vĩ đại và [ông ấy] rất xa rời thực tế.”

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, Routh có thể phải ra hầu tòa ở Florida vào thứ Hai.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Newsweek Romania , ông đã nói: “Câu hỏi về lý do tại sao tôi ở đây … với tôi, rất nhiều cuộc xung đột khác đều mơ hồ, nhưng cuộc xung đột này chắc chắn là đen và trắng. Đây là cuộc chiến giữa thiện và ác. Đây là một câu chuyện, bạn biết đấy, bất kỳ bộ phim nào chúng ta từng xem, đây chắc chắn là cuộc chiến giữa cái ác và cái thiện.”

Một báo cáo của Semafor công bố ngày 10 tháng 3 năm 2023 đã trích dẫn Routh là người đứng đầu Trung tâm tình nguyện quốc tế (IVC) tại Ukraine, một tổ chức tư nhân hoạt động để “trao quyền cho các tình nguyện viên” và các nhóm phi lợi nhuận khác hoạt động để “tăng cường phân phối viện trợ nhân đạo trên khắp Ukraine”, theo trang web của IVC.

Tài khoản của Routh trên X, trước đây là Twitter, đã bị đình chỉ. Tuy nhiên, Newsweek đã xem nội dung của họ trước khi bị đình chỉ.

Trên X, Routh đã đăng hàng chục bài ủng hộ Ukraine. Ví dụ, vào tháng 3 năm 2022, ngay sau cuộc xâm lược toàn diện, ông đã viết: “TÔI SẴN SÀNG BAY ĐẾN KRAKOW VÀ ĐẾN BIÊN GIỚI UKRAINE ĐỂ TÌNH NGUYỆN VÀ CHIẾN ĐẤU VÀ CHẾT … Tôi có thể là tấm gương Chúng ta phải chiến thắng không.”

Các bài đăng trước đó dường như cho thấy sự thay đổi trong lập trường chính trị của ông. Vào tháng 6 năm 2020, trong một bài đăng gắn thẻ tài khoản của Trump, ông đã viết: “Trong khi ông là sự lựa chọn của tôi vào năm 2106, tôi và thế giới hy vọng rằng tổng thống Trump sẽ khác biệt và tốt hơn ứng cử viên, nhưng tất cả chúng tôi đều rất thất vọng và có vẻ như ông đang trở nên tệ hơn và thoái hóa.”

“Tôi sẽ rất vui khi anh đi”, ông nói thêm.

Gần đây hơn, ông vẫn tiếp tục ủng hộ Ukraine. Vào tháng 4 năm 2024, Routh đã gắn thẻ Elon Musk trong một bài đăng khác của X, viết: “Tôi muốn mua một hỏa tiễn từ anh. Tôi muốn nạp đầu đạn vào boongke biệt thự Biển Đen của Putin để tiêu diệt ông ta. Anh có thể cho tôi biết giá được không?”

Về tác giả

Isabel van Brugen
THEO

Chia sẻ trên Twitter

Isabel van Brugen là phóng viên của Newsweek có trụ sở tại Kuala Lumpur. Cô tập trung đưa tin về cuộc chiến tranh Nga-Ukraine. Isabel … 


Những thông điệp ‘thù địch và thao túng’ của Ryan Wesley Routh về Ukraine đã được tiết lộ

Đăng ngày 16 tháng 9 năm 2024 lúc 2:11 CH EDT Cập nhật ngày 16 tháng 9 năm 2024 lúc 4:54 chiều EDT

Ryan Wesley Routh, bị buộc tội liên quan đến súng sau nỗ lực ám sát Donald Trump lần thứ hai, đã gửi cho Quân đoàn Quốc tế Ukraine một số tin nhắn “thù địch” và “thao túng” trong khoảng thời gian hai năm, một cựu tình nguyện viên của tổ chức này nói với Newsweek .

Routh, 58 tuổi, đã bị bắt vào Chủ Nhật vì có liên quan đến âm mưu ám sát cựu tổng thống , 78 tuổi, tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, Florida.

Những thông điệp được khai quật của Routh
Ảnh minh họa của Newsweek/Getty

Trump đã sống sót sau “một vụ ám sát có vẻ như” theo FBI. Cựu tổng thống “an toàn sau tiếng súng nổ gần đó” tại câu lạc bộ chơi golf của ông, chiến dịch tranh cử của Trump cho biết.

Trong phiên tòa liên bang sáng thứ Hai, Routh bị buộc tội hai tội danh liên quan đến súng—tàng trữ súng của một tội phạm bị kết án và tàng trữ súng có số sê-ri bị xóa. Routh sẽ phải ra hầu tòa lần nữa vào ngày 23 tháng 9 để tham dự phiên điều trần về tiền bảo lãnh. Anh ta cũng có thể phải đối mặt với các tội danh khác.

Cựu công nhân xây dựng đến từ Greensboro, Bắc Carolina, đã tự giới thiệu mình là người tuyển dụng cho Quân đoàn Quốc phòng Ukraine, một đơn vị thuộc Lực lượng Lục quân Ukraine, từ năm 2022.

Bản thân tổ chức này đã bác bỏ khiếu nại vào thứ Hai, trong khi Evelyn Aschenbrenner, một công dân Hoa Kỳ đến từ Detroit, Michigan, người đã làm việc với nhóm trong hai năm kể từ tháng 3 năm 2022 – đầu tiên là trong bộ phận quản lý, sau đó là tuyển dụng – đã gọi Routh là “ảo tưởng” và “kẻ nói dối” về những tuyên bố của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Newsweek từ Kyiv, Aschenbrenner, người đã rời khỏi International Legion vào giữa tháng 6, đã chia sẻ một loạt tin nhắn họ nhận được từ Routh từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 6 năm nay qua các ứng dụng nhắn tin Signal và WhatsApp.

Routh đã gửi thông tin chi tiết về những người có khả năng được tuyển dụng cho Aschenbrenner, bao gồm danh sách khoảng 6.000 công dân Afghanistan. Sau đó, ông trở nên “thù địch” và “có tính thao túng” khi được yêu cầu không làm như vậy, Aschenbrenner.

Cuộc chạm trán với Routh vào ngày 24 tháng 8 năm 2022, ngày độc lập của Ukraine , là lúc Aschenbrenner “lần đầu tiên thực sự nhận ra [Routh] không bắn bằng tất cả piston ở đó.”

“Đã có cảnh báo an ninh tăng cường [do] các cuộc không kích từ Nga, và vì thế, đã có lệnh giới nghiêm. Tôi nghĩ lúc đó là 6 giờ tối hoặc 7 giờ tối ở Kharkiv, và [ông ta muốn] đưa một người nước ngoài qua biên giới để gia nhập Legion. Và tôi nghĩ, không phải hôm nay, anh bạn ạ”, Aschenbrenner nói.

Trong các tin nhắn trên Signal, được Newsweek xem , Aschenbrenner, người sử dụng đại từ họ/họ, đã bị tấn công bằng những câu hỏi cá nhân sau khi họ nói rằng họ không thể giúp đưa ai đó vượt biên giới sang Ukraine.

Evelyn Aschenbrenner và Ryan Wesley Routh
Tin nhắn giữa Evelyn Aschenbrenner và Ryan Wesley Routh trên ứng dụng nhắn tin Signal. Họ đã bị gắn mác là thao túng. Evelyn Aschenbrenner

“Bạn có thể ngừng kịch tính hóa vấn đề và hỏi ai đó ở Yavoriv không? Tôi là sĩ quan hành chính của tiểu đoàn đầu tiên của Quân đoàn Quốc tế, ở phía đông đất nước. Tôi không có thẩm quyền mang bất cứ thứ gì từ biên giới đến Yavoriv”, Aschenbrenner nói với Routh.

Routh hỏi Aschenbrenner những câu hỏi như “Bạn đến từ đâu”, “Bạn sinh ra ở nước nào” và cuối cùng: “Bạn có phải là người Ukraine hay không. Nếu bạn không phải là người Ukraine thì mọi chuyện vẫn ổn”.

“Điều đó có liên quan gì đến bất cứ điều gì?… Tôi không hiểu tại sao anh lại hỏi tôi câu hỏi đó, và tôi thấy nó mang tính xâm phạm và gây khó chịu. Tôi không làm việc ở Yavoriv và tôi không có thẩm quyền để làm những gì anh yêu cầu. Đó là tất cả những gì anh cần biết. Hãy liên hệ với một người nào đó ở Yavoriv có thẩm quyền”, Aschenbrenner trả lời.

“Tôi nghĩ [Routh] có vẻ hơi ảo tưởng, tôi không nghĩ anh ta nghĩ mình là một nhà tuyển dụng thực sự, nhưng tôi nghĩ anh ta thực sự tin rằng mình đang giúp đỡ Ukraine, và anh ta là người duy nhất có thể giúp Ukraine bằng cách làm những gì anh ta đã làm”, Aschenbrenner nói về cuộc trao đổi của họ.

Vào ngày 19 tháng 11 năm 2023, Routh đã liên lạc với Aschenbrenner trên WhatsApp, nói với người tuyển dụng của Quân đoàn Quốc tế rằng anh ta có danh sách “hàng nghìn binh lính Afghanistan nếu bạn cần lính”.

Evelyn Aschenbrenner và Ryan Wesley Routh
Tin nhắn giữa Evelyn Aschenbrenner và Ryan Wesley Routh trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Routh trở nên xúc phạm trong tin nhắn. Evelyn Aschenbrenner

Aschenbrenner đã cho Newsweek xem một tài liệu dài 207 trang có chứa danh sách tên.

“Tôi có rất nhiều câu hỏi. Ông có thuê người nói được tiếng địa phương của họ không, hay tất cả họ đều nói được tiếng Anh? Người Afghanistan có thể vào châu Âu mà không cần thị thực không? Ông có cách nào để thẩm tra kinh nghiệm hoặc quá trình đào tạo quân sự của họ không?” Aschenbrenner hỏi Routh.

Aschenbrenner nói với Routh rằng điều này nghe giống như một “rủi ro an ninh lớn”.

“Ngoài ra, quân đoàn còn có một hệ thống tuyển dụng mà bạn không phải là một phần trong đó. Bạn hoàn toàn không giúp ích được gì khi làm như vậy”, Aschenbrenner nói.

Routh cho biết những cá nhân người Afghanistan “làm việc với Hoa Kỳ nên việc kiểm tra lý lịch rất dễ dàng”.

“Chúng ta phải phân loại tất cả giống như bất kỳ quốc gia nào khác; giữ lại những điều tốt và bỏ đi những điều ích kỷ tham lam”, ông nói.

Evelyn Aschenbrenner và Ryan Wesley Routh
Tin nhắn giữa Evelyn Aschenbrenner và Ryan Wesley Routh trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Routh trở nên buộc tội, theo người nhận. Evelyn Aschenbrenner

Sau đó, Aschenbrenner hỏi Routh rằng liệu chính phủ Nga có trả tiền cho ông để “gây ra vấn đề trong việc tuyển quân cho quân đoàn Ukraine” hay không.

“Nói nghiêm túc thì đây là một ý tưởng tồi tệ và không khả thi. Chính phủ Afghanistan không được bất kỳ quốc gia nào trên hành tinh này công nhận là hợp pháp. Không có hàng nghìn người Afghanistan có hộ chiếu hợp lệ và đủ khả năng để ra khỏi đất nước một cách hợp pháp”, họ nói với Routh.

Một ngày sau, Routh nói với Aschenbrenner rằng ông “hạnh phúc và không lo lắng về Ukraine” và rằng “có vẻ như Quốc hội đang cắt giảm mọi nguồn tài trợ ngay bây giờ… chúc may mắn”.

“Ukraine đã xua đuổi mọi sự hỗ trợ của nước ngoài; đó chỉ là thực tế; chỉ vì tôi đang nói sự thật. Ukraine không muốn được giúp đỡ – anh đã nói thế. Một khi Trung Quốc tấn công Đài Loan, họ có thể trao mọi thứ họ có cho Putin; cánh cổng sẽ mở và tôi cùng thế giới sẽ chứng kiến ​​sự kết thúc của Ukraine……,” Routh viết.

Aschenbrenner nói với Newsweek rằng họ rất tức giận khi Routh đăng thông tin cá nhân của họ trực tuyến vào tháng 2 năm 2023, hứa hẹn cho mọi người cơ hội chiến đấu ở Ukraine.

“[Anh ta] bắt đầu đưa số điện thoại của tôi, số điện thoại của một người khác, và sau khi nhận được cuộc gọi từ những người lính từ Uganda… Tôi đã tranh luận với anh ta nhiều lần trên Signal để nói rằng, đây không phải là dịch vụ mà bất kỳ ai muốn hoặc cần.”

Khi Aschenbrenner từ chối giúp Routh, ông ta nói “‘Ồ, thực ra anh không muốn giúp Ukraine đâu'”, cựu tuyển dụng viên cho biết.

“Ông ấy rất dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc, nếu bạn từ chối giúp đỡ hoặc chống trả lại ông ấy, ông ấy sẽ rất hay buộc tội. Ông ấy không bao giờ lắng nghe bất cứ điều gì tôi nói, ông ấy không hiểu”, Aschenbrenner nói.

“Tôi không biết ông ấy đã từng ở Ukraine chưa, nhưng ông ấy có vẻ như… giống như ông ấy là người duy nhất có thể giúp cứu Ukraine—nếu bạn không làm chính xác những gì ông ấy muốn khi ông ấy muốn, thì bằng cách nào đó bạn đang giúp Nga giành chiến thắng. Tôi đã nghĩ, điều đó thật kịch tính.”

Aschenbrenner nói thêm: “Có vẻ như có rất nhiều điều đang diễn ra. Có ảo tưởng về sự vĩ đại và [ông ấy] rất xa rời thực tế.”

Khi được hỏi về động cơ có thể có trong vụ ám sát Trump, Aschenbrenner cho biết họ “sẽ không hề ngạc nhiên nếu ông nghĩ rằng việc cố gắng ám sát Trump bằng cách nào đó sẽ giúp ích cho mục đích của Ukraine”.

“Ý nghĩ đầu tiên của tôi là, bộ não người lớn bị ảo tưởng của ông ta, nghĩ rằng điều này bằng cách nào đó sẽ giúp ích cho Ukraine. Bởi vì như chúng ta đã biết, Trump đã từng thân thiện với Putin trong quá khứ. Ông ấy không mấy ủng hộ Ukraine”, họ nói.

Cựu tổng thống Hoa Kỳ đã chỉ trích quy mô hỗ trợ và viện trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Kyiv trong bối cảnh chiến tranh hiện đã bước sang năm thứ ba.

Aschenbrenner nói thêm: “Mọi việc [Routh] làm đều hoàn toàn có hại cho Ukraine, tất cả mọi thứ.”

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Newsweek Romania vào tháng 6 năm 2022 , Routh đã nói: “Câu hỏi về lý do tại sao tôi ở đây … với tôi, rất nhiều cuộc xung đột khác đều mơ hồ, nhưng cuộc xung đột này chắc chắn là đen và trắng. Đây là cuộc chiến giữa thiện và ác. Đây là một câu chuyện, bạn biết đấy, bất kỳ bộ phim nào chúng ta từng xem, đây chắc chắn là cuộc chiến giữa cái ác và cái thiện.”

Một báo cáo của Semafor công bố ngày 10 tháng 3 năm 2023 đã trích dẫn Routh là người đứng đầu Trung tâm tình nguyện quốc tế (IVC) tại Ukraine, một tổ chức tư nhân hoạt động để “trao quyền cho các tình nguyện viên” và các nhóm phi lợi nhuận khác hoạt động để “tăng cường phân phối viện trợ nhân đạo trên khắp Ukraine”, theo trang web của IVC.

Tài khoản của Routh trên X, trước đây là Twitter , đã bị đình chỉ. Tuy nhiên, Newsweek đã xem nội dung trước khi bị đình chỉ.

Trên X, Routh đã đăng hàng chục bài ủng hộ Ukraine. Ví dụ, vào tháng 3 năm 2022, ngay sau khi cuộc xâm lược toàn diện bắt đầu, ông đã viết: “TÔI SẴN SÀNG BAY ĐẾN KRAKOW VÀ ĐẾN BIÊN GIỚI UKRAINE ĐỂ TÌNH NGUYỆN VÀ CHIẾN ĐẤU VÀ CHẾT … Tôi có thể là tấm gương Chúng ta phải chiến thắng không.”

Các bài đăng trước đó dường như cho thấy sự thay đổi trong lập trường chính trị của ông. Vào tháng 6 năm 2020, trong một bài đăng gắn thẻ tài khoản của Trump, ông đã viết: “Trong khi ông là sự lựa chọn của tôi vào năm 2106, tôi và thế giới hy vọng rằng tổng thống Trump sẽ khác biệt và tốt hơn ứng cử viên, nhưng tất cả chúng tôi đều rất thất vọng và có vẻ như ông đang trở nên tệ hơn và thoái hóa.”

“Tôi sẽ rất vui khi anh đi”, ông nói thêm.

Về tác giả

Isabel van Brugen

Chia sẻ trên Twitter

Isabel van Brugen là phóng viên của Newsweek có trụ sở tại Kuala Lumpur. Cô tập trung đưa tin về cuộc chiến tranh Nga-Ukraine. Isabel …  Theo Newsweek

Comments are closed.