Cuộc tấn công của Ukraine vào kho hỏa tiễn của Nga gây ra trận động đất nhỏ


Các vụ nổ có cường độ 2,8 độ Richter khi những cột khói lớn từ đám cháy được nhìn thấy từ không gianJoe BarnesPhóng viên BrusselsJoe Barnes

Chủ đề liên quan

    18 tháng 9 năm 2024 12:12 chiều

    Ukraine đã cho nổ tung một kho đạn dược của Nga, gây ra một vụ nổ mạnh đến mức các máy theo dõi động đất đã ghi lại được.

    Một vụ nổ lớn và đám mây hình nấm được nhìn thấy phát ra từ một khu nhà kho rộng lớn ở thành phố Toropets, cách biên giới Ukraine khoảng 300 dặm, được cho là nơi chứa hỏa tiễn (tên lửa) của Triều Tiên và một số vũ khí tiên tiến nhất của Nga, bao gồm bom dẫn đường, pháo binh và S-400.

    Những đám khói bốc lên từ đám cháy lớn đến mức có thể nhìn thấy từ không gian. Các vụ nổ cũng gây ra hoạt động địa chấn đo được 2,8 điểm trên thang Richter trong khu vực. Quảng cáo

    Các video quay gần kho hàng cho thấy một quả cầu lửa bốc lên trời sáng đến mức thắp sáng toàn bộ khu vực rộng nhiều dặm xung quanh trong chốc lát, khi sóng xung kích phát ra từ khu vực xảy ra vụ nổ.

    https://cf-particle-html.eip.telegraph.co.uk/ec38a136-4cb0-4958-a870-c1a70f5f0849.html?direct=true&id=ec38a136-4cb0-4958-a870-c1a70f5f0849&template=cls

    Các kênh truyền thông xã hội của Nga cho thấy thị trấn Toropets bị thiệt hại đáng kể, với nhiều cửa sổ bị thổi bay khỏi khung và các vết cháy xém trên tường.

    Người dân trên các nhóm trò chuyện trực tuyến địa phương mô tả những ngôi làng gần bãi đạn dược đã bị phá hủy hoàn toàn.

    Một bức ảnh dường như cho thấy một ngôi nhà có khung cửa sổ bị thổi bay khỏi phụ kiện và hướng ra ngôi nhà nhìn ra địa điểm xảy ra vụ nổ.

    Một nguồn tin trong cơ quan an ninh nhà nước SBU của Ukraine cho biết máy bay không người lái của họ đã gây ra một “vụ nổ cực kỳ mạnh”. Không rõ chính xác những vũ khí nào được cất giữ tại các nhà kho vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nhưng Ukraine cho biết chúng bao gồm tên lửa dành cho hệ thống phóng chiến thuật và bom dẫn đường.

    Các nguồn tin của Nga trước đây đã mô tả vị trí lưu trữ của một khu vực có tầm quan trọng đáng kể đối với lực lượng vũ trang của Moscow. Khu vực này có diện tích khoảng hai dặm vuông, trong khi chu vi bên ngoài của nó là khoảng bảy dặm.Quảng cáo

    Năm 2018, tướng Nga Dmitry Bulgakov đã phát biểu: “Kho vũ khí ở Toropets cho phép chúng ta bảo vệ kho tên lửa và đạn dược khỏi những tác động bên ngoài và đảm bảo an toàn cho chúng cũng như an toàn chống cháy nổ”.

    Theo Astra, kênh tin tức Telegram của Nga, địa điểm quân sự này trước đó đã bị tấn công hai lần bởi quân đội Ukraine vào tháng 5 và tháng 6.

    Các quan chức Nga đã cố gắng hạ thấp quy mô của cuộc tấn công, tuyên bố lực lượng phòng không đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng nước này báo cáo rằng lực lượng của họ đã phá hủy 54 máy bay không người lái của Ukraine chỉ sau một đêm mà không đề cập đến cuộc tấn công vào địa điểm lưu trữ.

    Chính quyền địa phương đang tiến hành sơ tán dân thường sống gần căn cứ ở Toropets. Các trường học và nhà trẻ cũng đã đóng cửa vào thứ Tư tại một số khu vực thuộc vùng Tver của Nga.

    Sáng thứ Tư, Igor Rudenya, thống đốc vùng Tver, đã có bài phát biểu trước ống kính máy quay trong khi tiếng nổ vẫn còn vang vọng từ xa.

    Hệ thống phát tin nhắn khẩn cấp của Nga đã gửi tin nhắn đến các điện thoại di động gần căn cứ quân sự, yêu cầu mọi người không đăng hình ảnh vụ nổ và máy bay không người lái lên mạng xã hội.

    Andriy Yermak, chánh văn phòng tổng thống Ukraine, đã thừa nhận vụ tấn công, chia sẻ video về vụ nổ và bình luận: “Việc phi quân sự hóa nước Nga là cần thiết để chấm dứt khủng bố”.

    Ukraine đã kêu gọi các đối tác phương Tây cho phép lực lượng của Kyiv sử dụng tên lửa Storm Shadow và Atacms do phương Tây cung cấp cho các cuộc tấn công như vậy.

    Nhưng với sự phản đối việc nới lỏng các hạn chế tại Nhà Trắng, quân đội Ukraine buộc phải dựa vào máy bay không người lái tấn công một chiều tự chế.

    Chính quyền địa phương cho biết trong một tuyên bố sau khi có báo cáo về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái rằng một số khu vực thuộc vùng Tver của Nga đã bị mất điện vào thứ Tư.

    Trong khi đó, máy bay không người lái của Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng ở thành phố Sumy, đông bắc Ukraine, chính quyền khu vực cho biết vào thứ Tư.

    Theo thông tin ban đầu, không có người nào bị thương trong vụ tấn công nhưng các cuộc tấn công liên tiếp vào các cơ sở năng lượng trong khu vực đã gây áp lực lên hệ thống.

    Chính quyền khu vực cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ 16 máy bay không người lái trên vùng Sumy trong cuộc tấn công vào đêm qua.

    Bộ năng lượng Ukraine cho biết các cuộc tấn công của Nga hôm thứ Ba đã gây ra hỏa hoạn tại một trạm biến áp điện ở vùng Sumy và cắt điện của hơn 281.000 người tiêu dùng. Bộ này cho biết sau đó điện đã được khôi phục một phần.

    The Telegraph

    Comments are closed.