Nga mất 22 xe tăng, 52 xe bọc thép và 1.500 quân trong một ngày: Kyiv cho biết


Đăng ngày 22 tháng 9 năm 2024 lúc 9:06 sáng EDT Cập nhật ngày 22 tháng 9 năm 2024 lúc 11:52 sáng EDT

Bởi Flynn NichollsPhóng viên tin tức Hoa KỳT

Theo Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga đã trải qua một trong những ngày đẫm máu nhất trong nhiều tháng qua, với tổn thất lớn về xe tăng, xe bọc thép và quân nhân.

Những số liệu mới nhất do Kyiv công bố vào Chủ Nhật cho thấy số thương vong tăng đáng kể khi giao tranh vẫn tiếp diễn ở tiền tuyến phía đông và khu vực Kursk của Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, Nga đã mất khoảng 642.420 quân nhân kể từ cuộc xâm lược vào tháng 2 năm 2022, với 1.500 binh sĩ thiệt mạng chỉ trong ngày qua. Đây là một trong những tổn thất quân sự trong một ngày cao nhất kể từ tháng 5.

Chiến tranh Ukraina
Binh lính Ukraine chiếm giữ vị trí trong một chiến hào ở vùng Zaporizhzhia, Ukraine, vào ngày 18 tháng 6 năm 2024. Theo báo cáo, lực lượng Nga đã trải qua một trong những ngày đẫm máu nhất trong nhiều tháng, với tổn thất lớn về xe tăng, xe chiến đấu bọc thép… Hơn Andriy Andriyenko/THÔNG CÁO BÁO CHÍ LIÊN KẾT

Về mặt trang thiết bị quân sự, số liệu mới nhất từ ​​Kyiv cho thấy lực lượng thiết giáp của Nga đã bị thiệt hại nặng nề.Đăng ký nhận bản tin

Kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu, Nga ước tính đã mất 8.768 xe tăng, trong đó có 22 xe tăng bị phá hủy trong 24 giờ qua.

Số lượng xe bọc thép chiến đấu bị phá hủy đã tăng lên 17.222, với 52 xe bị loại bỏ trong cùng kỳ.

Những con số này phản ánh mức tăng đột biến lớn nhất trong một ngày về tổn thất xe tăng và xe bọc thép mà Kyiv báo cáo trong nhiều tháng.

Hệ thống pháo binh cũng bị ảnh hưởng đáng kể, với 63 đơn vị pháo binh Nga bị phá hủy trong ngày qua. Tổng số hệ thống pháo binh mà Moscow mất hiện là 18.333.

Những tổn thất này theo một mô hình tương tự như đã thấy vào đầu tuần. Vào ngày 20 tháng 9, Ukraine báo cáo 1.340 quân nhân Nga tử vong và 20 xe tăng bị phá hủy trong vòng 24 giờ, nâng tổng số người chết trong cuộc chiến lên khoảng 639.480 vào thời điểm đó. Số liệu của Kyiv tiếp tục tăng, cho thấy giao tranh ác liệt kéo dài.

Đọc thêm Chiến tranh Nga-Ukraina

Việc xác định chính xác số lượng quân lính thiệt mạng là rất khó vì cả hai bên đều không công bố ước tính chính thức và Moscow cũng không cập nhật số người chết kể từ tháng 9 năm 2022 khi họ cho biết chỉ dưới 6.000 binh lính của mình đã thiệt mạng.

Trong khi số liệu của Kyiv thấp hơn nhiều so với ước tính của phương Tây – chẳng hạn như báo cáo của BBC cho rằng thương vong của Nga vào khoảng 70.000 – thì đài truyền hình này cũng cho biết con số thực tế có thể “cao hơn đáng kể”. Ước tính của họ, dựa trên cáo phó đã được xác minh và các báo cáo của phương tiện truyền thông, có khả năng thấp do những thách thức trong việc thu thập dữ liệu chính xác từ chiến trường.

Tờ Wall Street Journal gần đây đưa tin rằng 200.000 quân Nga đã thiệt mạng và 600.000 người bị thương, trích dẫn ước tính giấu tên của tình báo phương Tây.

Báo cáo của WSJ cũng ghi nhận rằng tổn thất của Ukraine, mặc dù thấp hơn đáng kể, chỉ ở mức 80.000 người thiệt mạng và 400.000 người bị thương.

Sự gia tăng gần đây về thương vong của Nga xảy ra khi lực lượng Ukraine tiếp tục tấn công vào Kursk, cũng như tiếp tục giao tranh ở miền Đông Ukraine.

Cho đến nay, Nga vẫn chưa thể đẩy lui lực lượng Ukraine ra khỏi Kursk và buộc phải sơ tán các thị trấn và chuyển quân khỏi tiền tuyến để ngăn chặn bước tiến của Kyiv.

Newsweek đã liên hệ với chính phủ Nga thông qua biểu mẫu trực tuyến và Bộ Ngoại giao Ukraine qua email để xin bình luận vào Chủ Nhật


Nga chịu tổn thất về xe tăng và quân lính cao nhất trong nhiều tuần: Kyiv

Đăng ngày 21 tháng 9 năm 2024 lúc 6:56 sáng EDTCập nhật ngày 21 tháng 9 năm 2024 lúc 6:17 chiều EDT

Bởi Brendan Cole

Phóng viên tin tức cao cấp

Theo Kyiv, quân đội Nga tiếp tục phải trả giá đắt cho cuộc xâm lược toàn diện của Moscow về mặt nhân sự và trang thiết bị, trong đó ước tính mới nhất cho thấy tổn thất về quân số lớn nhất kể từ tháng 5 và tổn thất về xe tăng cao nhất kể từ tháng 7.

https://8c9088ecd5e02545c9688a1783a2fd12.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-40/html/container.html

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hôm thứ Bảy rằng trong 24 giờ qua, Nga đã mất 1.440 quân. Theo Kyiv, con số này nâng tổng số quân kể từ khi bắt đầu chiến tranh lên 640.920, và con số này “chỉ là ước tính” bao gồm cả những người thiệt mạng và bị thương.

Con số mới nhất là con số cao nhất kể từ ngày 27 tháng 5, khi ghi nhận 1.460 tổn thất của Nga. Mặc dù các con số không được chia nhỏ theo địa điểm, nhưng con số này xuất hiện trong cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga và cuộc tấn công của Moscow vào khu vực Donetsk của Ukraine để giành trung tâm hậu cần Pokrovsk .

Xe tăng Donetsk bị phá hủy
Hình ảnh minh họa này từ ngày 27 tháng 1 năm 2024, cho thấy một chiếc xe tăng bị phá hủy với biểu tượng chiến tranh “V” của Nga trên đó, ở khu vực Donetsk. Thống kê của Ukraine vào ngày 21 tháng 9 năm 2024 cho thấy tổn thất quân sự hàng ngày cao nhất của Nga… Hơn ROMAN PILIPEY/Hình ảnh Getty

Nội dung được tài trợ

Xử lý tình trạng khẩn cấp về COPD của bạn mà không cần phải đến phòng cấp cứu

Bởi Bác sĩ cấp cứu GuideWell

Số liệu của Kyiv cũng cho thấy rằng trong ngày trước đó, Nga đã mất 21 xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT)—mức cao nhất kể từ ngày 25 tháng 7 với tổng số 8.746 xe tăng trong cuộc chiến. Tính đến thứ Bảy, số xe tăng Nga bị mất theo trang web theo dõi Oryx là 3.387 xe. Trang web này tính số xe tăng Nga bị mất bằng cách sử dụng hình ảnh tĩnh hoặc video làm bằng chứng. Trang web này cho biết điều này có nghĩa là số lượng xe tăng thực tế có thể cao hơn nhiều.

Đăng ký nhận bản tinBản tin

Cảnh quan địa lýThông tin chi tiết về chính sách toàn cầuHiểu sâu hơn về thế giới thông qua phân tích chuyên sâu của chúng tôi, được gửi hai tuần một lần. Tôi muốn nhận các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt từ NewsweekBằng cách nhấp vào ĐĂNG KÝ, bạn đồng ý với 

Điều khoản sử dụng & 

Chính sách bảo mật của Newsweek .

Bạn có thể hủy đăng ký bất cứ lúc nào.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga để xin bình luận.

Việc xác định chính xác số lượng quân lính thiệt mạng là rất khó khăn vì cả hai bên đều không công bố ước tính chính thức và Moscow cũng không cập nhật số người chết kể từ tháng 9 năm 2022 khi họ cho biết chỉ dưới 6.000 binh lính của mình đã thiệt mạng.

Tờ Wall Street Journal gần đây đưa tin rằng 200.000 quân Nga đã thiệt mạng và 600.000 người bị thương, trích dẫn ước tính giấu tên của tình báo phương Tây.

Báo cáo của WSJ cũng ghi nhận rằng tổn thất của Ukraine, mặc dù thấp hơn đáng kể, chỉ ở mức 80.000 người thiệt mạng và 400.000 người bị thương.

Kyiv chưa cập nhật số liệu thương vong kể từ khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố vào tháng 2 rằng 31.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng.Đọc thêm

Theo thống kê của trang tin tức độc lập Mediazona và chương trình tiếng Nga của BBC , hơn 70.000 binh lính Nga được xác nhận đã thiệt mạng ở Ukraine.

Số liệu được công bố vào thứ sáu dựa trên thông tin nguồn mở như tuyên bố chính thức, cáo phó trên báo và bài đăng trên mạng xã hội, do đó các cơ quan này cho biết con số của họ có thể thấp hơn nhiều.

Các cơ quan truyền thông cho biết cứ năm người Nga thiệt mạng thì có một người đã ký hợp đồng với Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga (Rosgvardiya) sau khi chiến tranh bắt đầu, và hơn một nửa không liên kết với quân đội trước ngày 24 tháng 2 năm 2022.

The Newsweek


Bộ Quốc Phòng Ukraine: Tổn thất của Nga từ bắt đầu cuộc chiến xâm lược

“Hành động là hy vọng. Không có hy vọng nếu không có hành động.” Ray Bradbury Tổn thất trong chiến đấu của kẻ thù từ ngày 24 tháng 2 năm 2022 đến ngày 22 tháng 9 năm 2024.

Image

·

136,7 nghìn Lượt xem


Comments are closed.